Hà Nội: 3 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 tại quận Hoàng Mai đều có kết quả âm tính

Chia sẻ

Tối muộn 2/5, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chung cư Viễn Đông Star (số 1, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), nơi cư trú của ca nhiễm Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chung cư Viễn Đông Star, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai vào tối muộn 2/5.Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chung cư Viễn Đông Star, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai vào tối muộn 2/5.
 
Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, không được để sót
 
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, trong buổi chiều hôm nay (2/5), ngành y tế đã lấy lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với toàn bộ cư dân tầng 10 chung cư Viễn Đông Star. Dự kiến trong đêm nay, CDC Hà Nội sẽ trả kết quả xét nghiệm.
 
Nếu kết quả của số cư dân này âm tính sẽ không xét nghiệm toàn bộ 209 cư dân của tòa nhà, còn nếu có kết quả xấu thì ngay sáng mai (3/5), Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ 209 cư dân tại đây.
 
Cũng theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm, toàn bộ công việc chuyên môn đã được triển khai theo đúng quy trình, kịch bản của quận và TP. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng quận và phường đã bố trí lực lượng chuẩn bị sẵn tinh thần và cơ sở vật chất để triển khai các phương án.
 
Cùng với đó, phường đã lên phương án để bảo đảm nhu yếu phẩm cho cư dân tòa nhà trong thời gian phong tỏa. Hiện toàn bộ cư dân tòa nhà rất hợp tác và nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không có vấn đề gì phát sinh.
 
Báo cáo tại hiện trường, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, hiện 17 cư dân cùng tầng với bệnh nhân Covid-19 (tầng 10) đã được lấy mẫu xét nghiệm và sẽ có kết quả vào trong đêm nay. Khi có kết quả CDC sẽ báo cáo ngay với lãnh đạo TP và thông báo cho quận Hoàng Mai. Nếu tất cả các trường hợp này cho kết quả âm tính sẽ gỡ phong toả các tầng còn lại, nếu có kết quả dương tính sẽ có phương án xét nghiệm đối với toàn bộ cư dân toà nhà.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay, đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19 sống tại chung cư Viễn Đông Star, lực lượng y tế đã rà soát được 14 trường hợp F1, trong đó 3 trường hợp sống tại quận Hoàng Mai đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.
 
2 trường hợp sống tại quận Hai Bà Trưng đã gửi mẫu xét nghiệm đang đợi kết quả, 6 trường hợp tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đang đợi kết quả do chính bệnh viện này thực hiện.
 
Sau khi lắng nghe báo cáo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng ghi nhận quận Hoàng Mai đã khẩn trương triển khai các công việc cần thiết trong công tác phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý quận tiếp tục trích xuất camera để truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca bệnh tại đây để khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, không được để sót. Ngoài khu vực tòa chung cư Viễn Đông Star, quận Hoàng Mai cần đặc biệt chú ý đến công tác rà soát người nhập cảnh trái phép.
 
32 trường hợp nhập cảnh trái phép tại quận Nam Từ Liêm đưa đi cách ly ở Pháp Vân – Tứ Hiệp 
 
Nêu thực tế đã có 32 người nhập cảnh trái phép tại quận Nam Từ Liêm từ ngày 27/4 đến nay (tối nay sẽ lấy mẫu xét nghiệm), Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận Hoàng Mai cần rà soát lại các trường hợp này, đồng thời tiếp tục tập trung rà soát, làm tốt công tác phòng, chống dịch.
 
Phó Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, hiện có 3 nguồn lây bệnh: Từ người nhập cư mang về Hà Nội, từ những khu cách ly trong khách sạn và từ nhập cảnh trái phép. Vì vậy, trong ngay đêm nay, CDC phải cung cấp kết quả xét nghiệm của 32 trường hợp nhập cảnh trái phép. Quận Nam Từ Liêm tiến hành lấy lời khai và truy vết, CDC vào cuộc cùng.

 Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai bố trí chốt chặn tại chân tòa nhà.Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai bố trí chốt chặn tại chân tòa nhà.

Thông tin thêm, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đối với 32 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, Sở Y tế đã phối hợp với quận Nam Từ Liêm đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung Pháp Vân – Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai).
 
Đặc biệt, vào các ngày sắp tới, người dân quay trở về TP sẽ rất đông, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện số 05 của Chủ tịch UBND TP. Các lực lượng công an, tổ Covid cộng đồng cần ráo riết vào cuộc để sao cho công tác khai báo y tế của người dân được thực hiện nghiêm túc.
 
(Theo Kinh tế đô thị)
 

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.