Hà Nội: Bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hà Nội bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới trực thuộc UBND cấp xã (không bao gồm cả 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại 30 quận, huyện, thị xã trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công hiện nay theo nguyên tắc đám bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân và bố trí số lượng người làm việc tại các điểm tiếp nhận theo đúng quy định.

Sở Nội vụ thành phố vừa ban hành văn bản số 3590/SNV-SBN hướng dẫn bổ sung việc tổ chức các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc các xã, phường mới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, Sở Nội vụ hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung Văn bản số 3695/UBND-SNV ngày 24/6/2025 của UBND thành phố về việc hướng dẫn thành lập các cơ quan, chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND xã, phường mới.

Bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới trực thuộc UBND cấp xã (không bao gồm cả 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại 30 quận, huyện, thị xã trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công hiện nay theo nguyên tắc đám bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân và bố trí số lượng người làm việc tại các điểm tiếp nhận theo đúng quy định.

Giao 1 Phó Chủ tịch UBND xã, phường phụ trách điểm tiếp nhận cho đến khi UBND thành phố có Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố.

Hà Nội: Bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới - ảnh 1
Ảnh minh họa

Để đảm bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính của các ban, sở, ngành, tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính của 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đang đặt tại 30 quận, huyện, thị xã cho đến khi thành phố có Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố.

Giữ nguyên như hiện nay số công chức, người lao động đang được bố trí tại 30 điểm tiếp nhận thuộc các Chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. UBND các quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường mới bố trí công chức, người làm việc tại các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc UBND xã, phường mới trong số công chức, viên chức, người lao động hiện có đảm bảo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

(PNTĐ) - Năm 2025, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường: địa chính trị phức tạp, chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, nhu cầu tiêu thụ phục hồi không đồng đều, trong khi áp lực chuyển dịch xanh và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng gia tăng.
Đại sứ Campuchia tại Việt Nam đến chào xã giao Hội LHPN Hà Nội nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác

Đại sứ Campuchia tại Việt Nam đến chào xã giao Hội LHPN Hà Nội nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác

(PNTĐ) -  Chiều 25/12/2025, tại trụ sở Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UB MTTQ thành phố, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội có buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha đến chào xã giao nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy đến các chợ

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy đến các chợ

(PNTĐ) - Thời gian gần đây trên địa bàn Thủ đô cũng như cả nước đã xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và người, đáng lưu ý có nhiều vụ cháy xảy ra vào ban đêm, nguyên nhân chủ yếu là do sự cố liên quan đến hệ thống điện và do sử dụng ngọn lửa trần, thắp hương, thờ cúng. Tại nhiều chợ chưa được trang bị đầy đủ thiết bị, hệ thống, phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.