Hà Nội: Bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hà Nội bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới trực thuộc UBND cấp xã (không bao gồm cả 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại 30 quận, huyện, thị xã trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công hiện nay theo nguyên tắc đám bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân và bố trí số lượng người làm việc tại các điểm tiếp nhận theo đúng quy định.

Sở Nội vụ thành phố vừa ban hành văn bản số 3590/SNV-SBN hướng dẫn bổ sung việc tổ chức các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc các xã, phường mới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, Sở Nội vụ hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung Văn bản số 3695/UBND-SNV ngày 24/6/2025 của UBND thành phố về việc hướng dẫn thành lập các cơ quan, chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND xã, phường mới.

Bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới trực thuộc UBND cấp xã (không bao gồm cả 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại 30 quận, huyện, thị xã trực thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công hiện nay theo nguyên tắc đám bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân và bố trí số lượng người làm việc tại các điểm tiếp nhận theo đúng quy định.

Giao 1 Phó Chủ tịch UBND xã, phường phụ trách điểm tiếp nhận cho đến khi UBND thành phố có Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố.

Hà Nội: Bố trí 126 điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công tại các xã, phường mới - ảnh 1
Ảnh minh họa

Để đảm bảo việc hướng dẫn, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính của các ban, sở, ngành, tạm thời giữ nguyên 30 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính của 12 Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đang đặt tại 30 quận, huyện, thị xã cho đến khi thành phố có Đề án sắp xếp Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp thành phố.

Giữ nguyên như hiện nay số công chức, người lao động đang được bố trí tại 30 điểm tiếp nhận thuộc các Chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. UBND các quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường mới bố trí công chức, người làm việc tại các điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công thuộc UBND xã, phường mới trong số công chức, viên chức, người lao động hiện có đảm bảo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Họp với các Trưởng ban triển khai nhiệm vụ ngay sau kiện toàn tổ chức bộ máy

Họp với các Trưởng ban triển khai nhiệm vụ ngay sau kiện toàn tổ chức bộ máy

(PNTĐ) - Chiều 7/7, ngay sau lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với 10 đồng chí Trưởng các ban, đơn vị tham mưu giúp việc thuộc cơ quan. Đây là bước triển khai kịp thời, thể hiện tinh thần chủ động, quyết liệt của Thường trực Ủy ban trong việc đưa bộ máy mới đi vào hoạt động hiệu quả, bắt nhịp nhanh với yêu cầu công tác trong giai đoạn sắp tới.
Xã Thuận An triển khai kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ

Xã Thuận An triển khai kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ

(PNTĐ) - Ngày 7/7, Đảng ủy xã Thuận An tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực Đảng ủy với các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, các thôn, tổ dân phố; quán triệt triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội chi bộ, Đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ xã Thuận An lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.