Hà Nội: Các trường ở huyện Ba Vì chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón học sinh lớp 9 tới trường

Chia sẻ

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì (Hà Nội), chuẩn bị cho học sinh khối lớp 9 tới trường học trực tiếp vào sáng 8/11, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Do huyện Ba Vì hiện vẫn là vùng xanh, không xuất hiện thêm ca F0 nên đây là địa phương duy nhất được UBND thành phố Hà Nội cho phép đón học sinh trở lại trường đối với khối lớp 9.

Phương án đảm bảo giãn cách ngay từ khâu đón học sinh khi vào cổng trường đều được các trường lên phương án tỉ mỉ, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVNPhương án đảm bảo giãn cách ngay từ khâu đón học sinh khi vào cổng trường đều được các trường lên phương án tỉ mỉ, phân công nhiệm vụ rõ ràng. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, kiểm tra, đối chiếu các tiêu chí của Hướng dẫn liên ngành, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đón học sinh lớp 9 trở lại trường học an toàn. 

Việc diễn tập tình huống đón học sinh tới trường cũng được UBND huyện tổ chức vào sáng 7/11 tại Trường Trung học cơ sở Cổ Đô (xã Cổ Đô, huyện Ba Vì). Cuộc diễn tập có sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường. Toàn bộ 12 nội dung cụ thể được tổ chức diễn tập gồm: Công tác chuẩn bị trước khi học sinh đến trường; đón và hướng dẫn học sinh khi đến cổng trường, xếp xe; hướng dẫn học sinh vào lớp học theo phân luồng, bảo đảm giãn cách; đón học sinh tại cửa phòng học, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quản lý và theo dõi sức khỏe học sinh trong giờ học; xử lý các tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở; phương án xử lý khi có trường hợp F0, F1, F2 trong lớp; hướng dẫn học sinh các công việc cần làm cuối mỗi buổi học; phân luồng học sinh ra về bảo đảm giãn cách… 

Trước đó, lãnh đạo UBND huyện Ba Vì cùng các phòng chức năng liên quan như: Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tới kiểm tra phương án và thực tế công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại một số trường học trên địa bàn huyện.

Huyện Ba Vì hiện có 31 xã, thị trấn với 35 trường Trung học cơ sở, Phổ thông cơ sở, Phổ thông dân tộc nội trú có học sinh khối lớp 9. Theo chỉ đạo của UBND thành phố và căn cứ diễn biến dịch bệnh, để bảo đảm an toàn cho học sinh, ngày 8/11, có 29 trường học sẽ đón học sinh đi học trực tiếp tại trường. Riêng khối lớp 9 của Trường Trung học cơ sở Vân Hòa sẽ đi học trực tiếp từ ngày 10/11. Tổng số học sinh khối lớp 9 đi học trực tiếp của toàn huyện là hơn 3.800 em. Tính đến 17 giờ ngày 7/11, các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường.

Học sinh các khối lớp còn lại của Ba Vì cũng như học sinh ở 29 quận, huyện, thị xã còn lại của thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.