Hà Nội: Các trường tổ chức 5K đón học sinh đi học trở lại

Chia sẻ

Trong sáng ngày hôm nay, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bắt đầu mở cửa đón học sinh trở lại trường. Tất cả các trường từ THCS đến THPT đều tổ chức phòng dịch 5K ngay từ cổng để đảm bảo an toàn cho các em đến lớp.

Cụ thể, theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở địa bàn có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2. 

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, trong sáng ngày đầu các em trở lại trường sau một khoảng thời gian dài học tại nhà, ai cũng hân hoan khi được gặp lại thầy cô bạn bè.

Trước khi vào trường các em học sinh được hướng dẫn xếp hàng đảm bảo giãn cách để đo thân nhiệtTrước khi vào trường các em học sinh được hướng dẫn xếp hàng đảm bảo giãn cách để đo thân nhiệt

Em Nguyễn Thùy Linh – học sinh trường THCS Gia Thụy (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Khi có thông báo được quay trở lại trường bản thân em cảm thấy rất vui mừng khi sắp được “đi học” một cách đúng nghĩa. Hy vọng trường sẽ không bị đóng cửa thêm một lần nào nữa”.

Các em đều được xát khuẩn tay kĩ càng trước khi vào lớpCác em đều được xát khuẩn tay kĩ càng trước khi vào lớp

Cùng chung tâm thế với các em, nhiều bậc phụ huynh cũng bày tỏ sự phấn khích khi các con được quay trở lại trường học trực tiếp. Đưa con tới trường, chị Nguyễn Bích Nguyệt (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, độ phủ vắc-xin chưa cao, tôi còn e ngại khi đề cập đến chuyện cho con đi học, nhưng nay hoàn toàn yên tâm. So với vấn đề dịch bệnh, tôi lo ngại hơn về những hệ quả khi trẻ phải học online kéo dài như đảo lộn thói quen sinh hoạt thường ngày, việc ăn ngủ không đúng giờ, thiếu điều độ, ít vận động khiến trẻ đối mặt với nguy cơ béo phì, cận thị. Bây giờ các con được tới trường đi học làm tôi cảm thấy hết sức vui mừng.”

Nhiều bậc phụ huynh đứng đợi con vào tận lớp mới yên tâm ra vềNhiều bậc phụ huynh đứng đợi con vào tận lớp mới yên tâm ra về

Chị Phạm Thùy Tiên (Hà Bà Trưng, Hà Nội) hoàn toàn ủng và sẵn sàng tâm thế cho các con đến trường vsf cho biết: "Học trực tuyến thời gian dài vô tình tạo ra sức ì lớn với các con, khiến chúng ngại vận động, ngại ra ngoài. Bố mẹ không thể theo con cả ngày để quản lý. Do đó, thay vì sợ con nhiễm bệnh, tôi sợ con ảnh hưởng tâm sinh lý nhiều hơn".

Một số em tới trường muộn do đã quen với thời gian học online như trướcMột số em tới trường muộn do đã quen với thời gian học online như trước

Ngay từ sáng hôm nay, để đảm bảo cho việc các em đi học một cách an toàn, lãnh đạo nhà trường cùng với các thầy cô đã tổ chức đứng giãn cách đo thân nhiệt, xát khuẩn tay cho các em trước khi vào lớp. Cùng với đó là sự kết hợp của lực lượng công an phường sở tại để điều tiết giao thông, tránh xảy ra ùn tắc, tập trung đông người trước cổng trường học.

Lực lượng công an phường đứng ra đảm bảo giao thông không bị tắc nghẽn trước cổng trườngLực lượng công an phường đứng ra đảm bảo giao thông không bị tắc nghẽn trước cổng trường

Thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên) cho biết, từ ngày 6/12/2021, trường đã tổ chức phun khử khuẩn các lớp học. Hôm nay các em trở lại trường với quy mô học sinh học tới lớp rất lớn, công tác chuẩn bị để đón các em tiếp tục được rà soát kỹ lưỡng.

Để đảm bảo an toàn, trường chuẩn bị thêm dụng cụ xét nghiệm nhanh và quan tâm tới danh mục thuốc, vật tư của phòng y tế, phòng cách ly để sẵn sàng xử lý khi có tình huống bất thường, ngăn chặn thấp nhất mức độ lây lan của dịch bệnh, nếu có. 

Bài và ảnh: CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục