Hà Nội chú trọng đầu tư hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Những năm vừa qua, thành phố Hà Nội đã liên tục chú trọng đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông. Bức tranh về giao thông Hà Nội hôm nay đã có nhiều đổi thay rõ nét về diện mạo với gam màu tươi sáng.

Có thể thấy, nhiều con đường, nút giao thông đã được xây dựng rộng rãi, khang trang như: Vành đai 2, cầu Vĩnh Tuy, đường Vành đai 3, trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ), Quốc lộ 1A (đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi), một số đoạn tuyến của đường vành đai 2,5 và 3,5; các công trình cầu vượt tại các nút giao thông quan trọng như nút giao Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt; An Dương - đường Thanh Niên, đường nối từ Vành đai 3 đến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường Tản Lĩnh - Ba Vì... những trục giao thông này đã, đang và sẽ cải thiện hạ tầng giao thông, diện mạo đô thị, tạo thêm lực phát triển cho Thủ đô.

Hà Nội  chú trọng đầu tư hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, nhiều tuyến cao tốc quan trọng kết nối vùng, lấy Thủ đô làm trung tâm đã hoàn thành, đưa vào khai thác như: Hà Nội - Lào Cai; Hà Nội - Hải Phòng; Pháp Vân - Cầu Giẽ... thúc đẩy giao thương, văn hóa, góp phần khẳng định vị thế và sự phát triển ổn định, bền vững của Thủ đô.

Đặc biệt, hiện Hà Nội đã khởi công Vành đai 4 - Vùng Thủ đô và đang được tích cực triển khai. Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng 112,8km, qua địa phận thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên và tỉnh Bắc Ninh.

Đây là dự án quan trọng quốc gia, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển trở thành đô thị hiện đại, thông minh, dẫn dắt và tạo hiệu ứng lan tỏa, liên kết vùng đô thị...

Không chỉ phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước đưa tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông vào vận hành, khởi đầu cho kỷ nguyên mới của vận tải công cộng nhanh - khối lớn, hiện đại, văn minh, thân thiện với môi trường.

Thành phố cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội, để đưa vào khai thác vận hành trước đoạn trên cao vào năm 2024; tập trung triển khai công tác chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị còn lại.

Được biết, thời gian tới Hà Nội cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị còn lại, làm cơ sở khởi công trong giai đoạn 2025 - 2030; nghiên cứu quy hoạch vị trí sân bay thứ 2.

Đặc biệt, tại Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng 10 cầu vượt sông Hồng gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Vành đai 3), Tứ Liên, Thượng Cát, Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).

Dự án đường Vành đai 4 là dự án quan trọng quốc gia, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển trở thành đô thị hiện đại, thông minh…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bộ Giáo dục lên tiếng vụ việc "mẹ không đóng tiền, con không được liên hoan"

Bộ Giáo dục lên tiếng vụ việc "mẹ không đóng tiền, con không được liên hoan"

(PNTĐ) - Vừa qua, vụ việc “Bé lớp 1 phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì mẹ không đóng quỹ” được chia sẻ trên mạng xã hội và được một tờ báo điện tử đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận, trong đó có những ý kiến, đánh giá, nhận định thiếu khách quan, thiếu tính xây dựng đối với ngành giáo dục. Chiều 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức xác minh thông tin và đề nghị địa phương báo cáo về vụ việc này.
Trong thời gian mang thai, lao động nữ được nghỉ việc 5 lần để đi khám thai là chưa phù hợp

Trong thời gian mang thai, lao động nữ được nghỉ việc 5 lần để đi khám thai là chưa phù hợp

(PNTĐ) - Chiều 27/5, tại kỳ họp thứ 7, thảo luận góp ý về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) các đại biểu cho rằng, quy định nữ lao động nữ được nghỉ việc để đi khám thai tối đa 5 lần trong thời gian mang thai là chưa phù hợp, điều này cần được tham khảo của ngành y tế.