Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19

Chia sẻ

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” của Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vừa tổ chức sự kiện “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19"

Tại Lễ tiếp nhận tài trợ Quỹ vắc-xin tổ chức ngày 19/6, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, với Hà Nội, trong suốt thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở, đặc biệt từ đồng chí Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đến các sở, ban, ngành và 30 quận, huyện, thị xã đã luôn bám sát và chỉ đạo triển khai kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; Trong đợt dịch lần thứ 4 này, Hà Nội đã chủ động tấn công, khống chế thành công 16 chùm ca bệnh...

Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19 (Ảnh: Int)

Trong bối cảnh nguồn lực còn nhiều khó khăn, Thành phố đã nỗ lực thực hiện tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên để bảo đảm đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch; đã hỗ trợ cho trên 515.000 đối tượng là người có công, hộ nghèo, cận nghèo, công nhân, người lao động, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Thành phố cũng rất quan tâm, hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch thêm 70% mức chi theo quy định...

Thành phố đã ghi nhận sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân, các cơ quan, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp. Tinh thần tương thân tương ái đó được thể hiện bằng sự quan tâm, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, là sự chia sẻ với những khó khăn mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội thân yêu của chúng ta đang trải qua. Những hiện vật, hiện kim đóng góp cho công tác phòng chống dịch. Thành phố trân trọng cảm ơn, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Vì sức khỏe nhân dân, vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh, các lực lượng y, bác sĩ, quân đội, công an và đội ngũ cán bộ ở cơ sở… đã vất vả ngày đêm, thầm lặng hy sinh hạnh phúc, lợi ích cá nhân và kiên cường chung sức ở tuyến đầu chống dịch...

Tại buổi lễ tiếp nhận, có 1.558 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký ủng hộ; 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đăng ký hưởng ứng chương trình tiêm vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 của thành phố. Tổng số kinh phí hưởng ứng chương trình tiêm vắc-xin và phòng chống dịch Covid-19 của thành phố tại chương trình là 1.700.392 triệu đồng và 2.500.000 liều vắc-xin.

Thông qua sự kiện, thành phố Hà Nội kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân tiếp tục chung tay ủng hộ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của thành phố; đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của thành phố để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng; cùng đồng lòng, góp sức, chung tay, chia sẻ với thành phố để có đủ nguồn lực triển khai tiêm vắc-xin nhằm sớm đạt được ngưỡng miễn nhiễm cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.