Hà Nội dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, dịch Covid-19 tại Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp với ca mắc mới nhiều nhất cả nước với 1.646 ca, nhiều bệnh nhân Covid-19 là thai phụ có biến chuyển nặng.

Các quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 là Hoàng Mai, Hà Đông, Long Biên, Ba Đình, Đông Anh, Bắc Từ Liêm và Hai Bà Trưng.

Tổng số mắc Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29-4 đến nay) là 32.044 ca; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 11.639 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 20.405 ca.

Cũng theo Bộ Y tế, số ca nhiễm Covid-19 được chữa khỏi tại Việt Nam là 1,17 triệu ca. Trong đó số ca bệnh nặng đang được điều trị là 8.200 ca.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế địa phương tổ chức tốt công tác tiêm tại nhà, cơ sở điều trị các bệnh nhân Covid-19, tránh tình trạng dồn lên các cơ sở y tế tuyến trên.Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế địa phương tổ chức tốt công tác tiêm tại nhà, cơ sở điều trị các bệnh nhân Covid-19, tránh tình trạng dồn lên các cơ sở y tế tuyến trên.

Trong dịp Tết dương lịch 2022 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới, Bộ Y tế cho biết đang là thời điểm “nhạy cảm” để dịch có nguy cơ bùng phát. Vì vậy, cần hoàn thành tiêm mũi thứ 2 vaccine Covid-19 cho người trên 18 tuổi trong tháng 12 này.

Đặc biệt, ưu tiên cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao như người cao tuổi, người có bệnh nền…Tổ chức tiêm tại nhà cho các đối tượng này và các đối tượng không thể di chuyển được.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục đánh giá cấp độ dịch để có các biện pháp phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch, bảo đảm các hoạt động phục hồi sản xuất.

Đồng thời, nâng cao năng lực y tế cơ sở, chủ động và sẵn sàng trang bị, nhân lực để bảo đảm người dân được tiếp cận y tế từ sớm, từ xa; tăng cường xét nghiệm tầm soát với đối tượng, địa bàn có nguy cơ cao nhằm sớm phát hiện chủng mới.

Đối với việc tiêm bổ sung mũi 3 cho người trên 18 tuổi, tiêm đủ 2 mũi cho người từ 12-18 tuổi, Bộ Y tế đã đặt ra mục tiêu hoàn thành trong tháng 1/2022. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế địa phương tổ chức tốt công tác tiêm tại nhà, cơ sở điều trị các bệnh nhân Covid-19, tránh tình trạng dồn lên các cơ sở y tế tuyến trên.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.