Hà Nội đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế

Chia sẻ

Ngày 7/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp nghe báo cáo về tình hình chung, cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các sở, ban, ngành của Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: hanoimoi.com.vnQuang cảnh hội nghị. Ảnh: hanoimoi.com.vn

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết cơ bản được đảm bảo, được người dân ghi nhận, đánh giá cao. Hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm góp phần làm cho cảnh quan đường phố Thủ đô sáng, xanh, đẹp trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Cùng với đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều vui Xuân, đón Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Gợi mở một số nhiệm vụ trọng tâm cần làm ngay trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tập trung sản xuất, kinh doanh, để phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội ngay từ những ngày đầu năm. Song song với các biện pháp đồng bộ để đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch nội dung công việc, tiến độ cụ thể để tập trung triển khai các dự án trọng điểm đang thi công và chuẩn bị đầu tư, nhất là thúc đẩy triển khai các dự án đã giao đất, cũng như thực hiện các chủ trương lớn của thành phố như dự án đường Vành đai 4, cải tạo chung cư cũ...

Nhiều đại biểu dự hội nghị cùng quan điểm cho rằng, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhất là tác động của dịch COVID-19, nhưng các sở, ngành, chính quyền địa phương cần tạo khí thế thi đua trong công nhân viên chức lao động Thủ đô sôi nổi ngay từ những ngày đầu năm. Đích đến là chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động và vì lợi ích thiết thực của người dân, tạo sự lan tỏa, hưởng ứng rộng rãi. Trong đó, thành phố cần tiếp tục chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch; nghiên cứu mở cửa một số ngành dịch vụ, thu hút khách du lịch... tạo đà phát triển kinh tế, xã hội.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đón Xuân Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết. Thành phố thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, không khí vui xuân, đón Tết của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần khác biệt so với mọi năm; không bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người...

Tuy nhiên, dư luận nhân dân đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của thành phố và công tác chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 của Đảng, Nhà Nước và chính quyền các cấp rất chu đáo, đầy đủ. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài; không để xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội.

Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cấp cứu khám chữa bệnh được triển khai nghiêm túc, đảm bảo theo quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền được quan tâm, với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú; thông tin kịp thời về công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố.

Tình hình giá cả hàng hóa ổn định, thị trường hàng hóa dịp trước, trong và Tết dồi dào, đa dạng, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến. Các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao được tổ chức an toàn, hiệu quả theo đúng kế hoạch đã đề ra, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức có trọng tâm, trọng điểm góp phần làm cho cảnh quan, mỹ quan đường phố Thủ đô sáng, xanh, sạch đẹp trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

NGUYỄN THẮNG (TTXVN)

Theo https://baotintuc.vn/thoi-su/ha-noi-day-nhanh-toc-do-phuc-hoi-kinh-te-20220207141114528.htm

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.