Hà Nội gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 16/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp nghe báo cáo về kết quả triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, thành phố thống nhất chủ trương gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị đến hết năm 2025 theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tại Văn bản số 7045/SGTVT-QLVT ngày 30/10/2024.

Để hoàn thiện phương án thí điểm bảo đảm chặt chẽ về pháp lý, đúng quy định của pháp luật, UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các địa phương có liên quan tiếp tục rà soát, hoàn thiện toàn bộ các vị trí bố trí điểm đỗ xe đạp công cộng trên địa bàn (trước mắt tập trung vào các quận nội đô lịch sử, sau đó mở rộng ra các quận khác), tăng tính kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác (xe buýt, BRT, đường sắt đô thị), nghiên cứu bố trí tại các bến, bãi đỗ xe, điểm trông giữ phương tiện đáp ứng đủ điều kiện.

Hà Nội gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị - ảnh 1
Người dân sử dụng dịch vụ xe đạp đô thị bằng ứng dụng TNGo. Ảnh: Trí Nam

Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn bổ sung, thay thế phương tiện xe đạp cơ, xe đạp điện phù hợp với tình hình thực tiễn để nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút đông đảo người dân sử dụng dịch vụ xe đạp đô thị, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và xây dựng thành phố Hà Nội ngày càng xanh, sạch, thông minh.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải rà soát các quy định của pháp luật liên quan đến việc triển khai dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn Hà Nội, việc xây dựng định mức, đơn giá của loại hình dịch vụ này, trình tự, thủ tục thực hiện các bước tiếp theo sau thời gian thí điểm và các nội dung khác có liên quan.

Sở Giao thông Vận tải tham mưu, báo cáo UBND thành phố có văn bản xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải làm cơ sở triển khai xây dựng đề án quản lý, phát triển loại hình xe đạp đô thị (bao gồm xe đạp điện và xe đạp cơ) trên địa bàn Hà Nội phù hợp với quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội đồng hành cùng nông dân: Chuyển đổi sản xuất bền vững, nâng tầm nông sản Thủ đô

Hà Nội đồng hành cùng nông dân: Chuyển đổi sản xuất bền vững, nâng tầm nông sản Thủ đô

(PNTĐ) - Hà Nội đang tạo bước chuyển mạnh mẽ trong nông nghiệp khi triển khai đồng loạt các mô hình chăn nuôi, thủy sản theo hướng VietGAP và hữu cơ. Từ đàn bò khỏe, lợn sạch bệnh đến ao cá an toàn, nông dân Thủ đô không chỉ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn tăng thu nhập, hướng tới nông nghiệp hiện đại, sinh thái và bền vững. Trung tâm Khuyến nông Hà Nội là điểm tựa vững chắc, đồng hành cùng bà con trên hành trình này.
Phê duyệt chủ trương đầu tư phải rút gọn để không làm chậm thời gian khởi công

Phê duyệt chủ trương đầu tư phải rút gọn để không làm chậm thời gian khởi công

(PNTĐ) - Đại biểu Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội) cho rằng, phát triển không gian trên cao là nơi ở, toàn bộ không gian ngầm dưới mặt đất sẽ là không gian dịch vụ, giao thông ngầm và không gian trên mặt đất sẽ trở thành không gian cây xanh, không gian công trình công cộng theo mô hình TOD. Do vậy, đề nghị phải quy định các khu tái thiết đô thị muốn tăng mật độ dân số chỉ áp dụng theo điểm đô thị có mô hình TOD.
Đột phá theo Nghị quyết 57: Làm thật là yêu nước

Đột phá theo Nghị quyết 57: Làm thật là yêu nước

(PNTĐ) - Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu tất yếu, là động lực để phát triển đất nước. Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị đã xác định phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số là đột phá chiến lược.
Một Thủ đô phát triển thông suốt tạo động lực phát triển chung cho cả nước

Một Thủ đô phát triển thông suốt tạo động lực phát triển chung cho cả nước

(PNTĐ) - Sáng 8/12, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về những cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai các dự án lớn tại địa bàn Thủ đô. Đại biểu Nguyễn Thị Lan (Đoàn Hà Nội) nhấn mạnh: Một Thủ đô phát triển thông suốt, xanh hơn, hiệu quả hơn sẽ giảm áp lực cho các địa phương lân cận, tăng khả năng kết nối vùng và tạo động lực phát triển chung cho cả nước.