Hà Nội gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 16/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp nghe báo cáo về kết quả triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, thành phố thống nhất chủ trương gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị đến hết năm 2025 theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tại Văn bản số 7045/SGTVT-QLVT ngày 30/10/2024.

Để hoàn thiện phương án thí điểm bảo đảm chặt chẽ về pháp lý, đúng quy định của pháp luật, UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các địa phương có liên quan tiếp tục rà soát, hoàn thiện toàn bộ các vị trí bố trí điểm đỗ xe đạp công cộng trên địa bàn (trước mắt tập trung vào các quận nội đô lịch sử, sau đó mở rộng ra các quận khác), tăng tính kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng khác (xe buýt, BRT, đường sắt đô thị), nghiên cứu bố trí tại các bến, bãi đỗ xe, điểm trông giữ phương tiện đáp ứng đủ điều kiện.

Hà Nội gia hạn thời gian thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị - ảnh 1
Người dân sử dụng dịch vụ xe đạp đô thị bằng ứng dụng TNGo. Ảnh: Trí Nam

Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn bổ sung, thay thế phương tiện xe đạp cơ, xe đạp điện phù hợp với tình hình thực tiễn để nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút đông đảo người dân sử dụng dịch vụ xe đạp đô thị, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và xây dựng thành phố Hà Nội ngày càng xanh, sạch, thông minh.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải rà soát các quy định của pháp luật liên quan đến việc triển khai dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn Hà Nội, việc xây dựng định mức, đơn giá của loại hình dịch vụ này, trình tự, thủ tục thực hiện các bước tiếp theo sau thời gian thí điểm và các nội dung khác có liên quan.

Sở Giao thông Vận tải tham mưu, báo cáo UBND thành phố có văn bản xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải làm cơ sở triển khai xây dựng đề án quản lý, phát triển loại hình xe đạp đô thị (bao gồm xe đạp điện và xe đạp cơ) trên địa bàn Hà Nội phù hợp với quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Báo chí Thủ đô ghi nhận thực tế, kể chuyện về cuộc sống nơi phên dậu Tổ quốc

Báo chí Thủ đô ghi nhận thực tế, kể chuyện về cuộc sống nơi phên dậu Tổ quốc

(PNTĐ) - Thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về chủ quyền biên giới, hải đảo theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, từ ngày 1-6/12/2025, Hội Nhà báo TP Hà Nội đã tổ chức đoàn phóng viên đi thực tế sáng tác tác phẩm báo chí tại các đồn biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai.
Phường Giảng Võ cam kết, quyết tâm hoàn thành công tác thu hồi mặt bằng dự án xong trước ngày 15/12/2025  ​

Phường Giảng Võ cam kết, quyết tâm hoàn thành công tác thu hồi mặt bằng dự án xong trước ngày 15/12/2025 ​

(PNTĐ) - Chủ tịch UBND phường Giảng Võ khẳng định, UBND phường Giảng Võ cùng hệ thống chính trị của phường cam kết, quyết tâm hoàn thành công tác thu hồi mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) qua địa bàn phường xong trước ngày 15/12/2025 và bàn giao cho chủ đầu tư để thực hiện dự án.
Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Hội Cựu chiến binh thành phố nhân ngày truyền thống

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Hội Cựu chiến binh thành phố nhân ngày truyền thống

(PNTĐ) - Sáng 5/12/2025, nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2025), đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng lãnh đạo, cán bộ Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội.
Cải tiến phương pháp phân tích phòng thí nghiệm, kỹ sư BSR làm lợi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm

Cải tiến phương pháp phân tích phòng thí nghiệm, kỹ sư BSR làm lợi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm

(PNTĐ) - Hàng năm, Phòng Thí nghiệm Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) thực hiện hàng trăm phép thử để kiểm soát chất lượng xúc tác của “trái tim” Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - phân xưởng RFCC. Từ một bất thường trong kết quả phân tích asen, các kỹ sư BSR đã tự nghiên cứu, cải tiến phương pháp thử, khắc phục sai số, làm chủ quy trình và giúp Nhà máy tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.