Hà Nội: Hàng hóa dồi dào, đảm bảo cho người dân mua sắm Tết

Chia sẻ

Thời điểm Tết Nhâm Dần 2022 đang tới gần, ngay lúc này người dân đang hối hả tới các trung tâm thương mại, siêu thị để mua sắm hàng hóa, thực phẩm chuẩn bị đón tết.

Trước đó, trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Thành phố đã chuẩn bị cung ứng hàng hóa dịp Tết Nhâm Dần 2022 tăng từ 15 – 30% đối với từng loại mặt hàng.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay, nguồn hàng Tết đang có sự ổn định. Tại nhiều siêu thị, cửa hàng cũng đang có những khuyến mãi giảm giá để kích cầu khách hàng mua sắm vào dịp cuối năm.

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội cho thấy, nguồn cung rau xanh, thịt, cá, khá phong phú và đầy đủ. Khu vực trưng bày bánh kẹo, nước uống, giỏ hàng Tết được bày biện, sắp xếp bắt mắt cùng với nhiều mức giá phải chăng.

Bánh kẹo Tết được bày biện gọn gàng, bắt mắt thu hút khách hàngBánh kẹo Tết được bày biện gọn gàng, bắt mắt thu hút khách hàng

Các sản phẩm luôn có chương trình giảm giá, khuyến mãi kích cầu người dân mua hàngCác sản phẩm luôn có chương trình giảm giá, khuyến mãi kích cầu người dân mua hàng

Tại siêu thị Big C Long Biên, dù không phải cuối tuần nhưng lượng khách tới đây rất đông và hầu hết mọi người tập trung chủ yếu tại các gian hàng thực phẩm, bánh kẹo. Theo quan sát, các mặt hàng năm nay được người tiêu dùng đánh giá là khá đầy đủ và dồi dào. Đặc biệt là các sản phẩm bánh mứt tết, hoa quả.

Sản phẩm bánh kẹo tết được người dân rất ưa chuộng vì mẫu mã đẹpSản phẩm bánh kẹo tết được người dân rất ưa chuộng vì mẫu mã đẹp

Chị Nguyễn Phương Anh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ, do cuối tuần gia đình chị phải dọn dẹp nhà cửa đón tết nên chị tranh thủ tan làm đi siêu thị để sắm sửa đồ đem biếu hai bên gia đình nội ngoại. Theo chị đánh giá các mặt hàng giỏ quà biếu năm nay rất đẹp và giá cả rất hợp lí, nhiều mẫu mã phù hợp cho chị chọn lựa.

Hoa quả dịp tết cũng có chương trình khuyến mãiHoa quả dịp tết cũng có chương trình khuyến mãi

Bên cạnh việc mua hàng trực tiếp, năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và để đảm bảo cho công tác phòng tránh dịch, các siêu thị đã và đang triển khai dịch vụ đi chợ hộ, đặt hàng online qua các ứng dụng mua hàng như mobile banking, ví điện tử hay QR code, áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Theo đại diện của WinMart miền Bắc cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm, từ rất sớm, hệ thống siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng. Đến nay, cơ bản, nguồn hàng đã về đến các siêu thị và lượng hàng dự trữ năm nay tăng từ 15% đến 20% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, nguồn cung của ngành hàng tươi sống tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu của người dân, siêu thị đã bổ sung rất nhiều mặt hàng đặc sản vùng miền.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

Thông qua 2 nghị quyết về mức thu học phí và thu dịch vụ hỗ trợ giáo dục

(PNTĐ) -Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua 2 nghị quyết quan trọng để thúc đẩy phát triển giáo dục Thủ đô gồm: Quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm học 2023-2024; Quy định danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố.
Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...