Hà Nội: Hỗ trợ 200 người khuyết tật bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

Chia sẻ

Sáng 26/7, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã trao hỗ trợ 200 người khuyết tật bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết: Hà Nội đã bước vào ngày thứ 3 thực hiện Chỉ thị 17 của UBND Thành phố. Đời sống của người dân Thủ đô đã dần ổn định trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên, đời sống của người khuyết tật vốn đã khó khăn nay lại càng ảnh hưởng nặng nề hơn. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả, thiếu thốn về tinh thần, vật chất của người khuyết tật trên địa bàn Thành phố, với mong muốn tấm lòng sẻ chia của Thành phố, từ sự đóng góp của người dân, doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã hỗ trợ Hội Người mù, Hội Người khuyết tật Thành phố 200 suất quà, tổng trị giá 250 triệu đồng.

 Theo đồng chí Nguyễn Lan Hương việc hỗ trợ các đối tượng khuyết tật nhằm thực hiện tốt chủ trương, chỉ đạo của Trung ương và Thành phố: trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì tính mạng, sức khỏe người dân được đặt lên cao nhất, không để ai bị bỏ lại phía sau; không để người dân Thủ đô nào bị thiếu đói về lương thực, thực phẩm để yên tâm thực hiện các biện pháp cụ thể của Trung ương, Thành phố trong phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tin tưởng với sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân, trong đó có người khuyết tật Thủ đô, việc kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19 sẽ thành công. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho Hội Người mù và Hội Người khuyết tật Thành phốChủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho Hội Người mù và Hội Người khuyết tật Thành phố. 

Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Hội Người mù Lê Trung Quyết cho rằng là sự hỗ trợ rất kịp thời, thiết thực trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19 và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của các cấp, các ngành đến người khuyết tật trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch Hội Người khuyết tật Thành phố Dương Thị Vân bày tỏ cảm động trước sự quan tâm của Thành phố đã hỗ trợ người khuyết tật đúng lúc, kịp thời, góp phần giúp người khuyết tật vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hội sẽ chuyển những món quà đến đúng đối tượng, kịp thời đến các hoàn cảnh khuyết tật khó khăn tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

HÀ LINH

 

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.