Hà Nội hỗ trợ 7 tỉnh miền Trung và Tây Bắc khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Chia sẻ

Năm 2021, ngay sau khi nắm được thông tin về tình hình thiệt hại của các tỉnh miền Trung và Tây Bắc, tiếp tục phát huy tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước", được sự nhất trí của Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục trích Quỹ cứu trợ thành phố để hỗ trợ 7 tỉnh miền Trung và Tây Bắc khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Các tỉnh được hỗ trợ gồm: Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Số tiền trên sẽ được chuyển vào tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 7 tỉnh.

Chiều 12/11, phát biểu tại chương trình trao kinh phí hỗ trợ các tỉnh miền Trung và Tây Bắc khắc phục hậu quả bão lũ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với đất nước bởi những tác động khó lường của đại dịch Covid-19. Cả nước đã tập trung, quyết liệt chống dịch trước làn sóng dịch lần thứ tư bùng phát. Đối với Hà Nội, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô cùng sự hỗ trợ kịp thời của Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước, thành phố đã kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, tập trung phục hồi, phát triển kinh tế.

Hà Nội gửi yêu thương san sẻ tới các tỉnh ảnh hưởng lũ lụtHà Nội gửi yêu thương san sẻ tới các tỉnh ảnh hưởng lũ lụt.

Trước thiệt hại của các tỉnh do bão lũ gây ra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương xúc động chia sẻ: “Nhân dân Thủ đô xin được gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc đến Nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng của thiên tai. Đặc biệt, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có người thân không may bị gặp nạn trong đợt mưa lũ vừa qua”.

Thành phố Hà Nội đề nghị các tỉnh khảo sát nhu cầu của bà con vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để tập trung hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, thiết thực, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tin tưởng với tình cảm, sự chia sẻ, động viên của nhân dân Thủ đô và cả nước, cùng với ý chí vươn lên mạnh mẽ, bà con nhân dân các tỉnh miền Trung và Tây Bắc bị thiệt hại do bão lũ sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định, phát triển sản xuất.

Thay mặt các địa phương tiếp nhận món quà quý báu của Hà Nội trao tặng các tỉnh khắc phục hậu quả bão lũ, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Ngô Văn Tuấn cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng cao quý của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã dành cho nhân dân các tỉnh bị thiệt hại nặng nề trong bão lũ vừa qua.

Trong bối cảnh Hà Nội và cả nước đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, món quà mà thành phố Hà Nội dành cho nhân dân 7 tỉnh bị thiệt hại lớn đã thể hiện rõ tinh thần Hà Nội là trái tim của cả nước.

Thay mặt các địa phương tiếp nhận món quà của Hà Nội trao tặng các tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình Ngô Văn Tuấn cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng cao quý của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội đã dành cho nhân dân các tỉnh bị thiệt hại nặng nề trong bão lũ vừa qua.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội

(PNTĐ) - UBND Thành phố tiếp nhận, bổ nhiệm bà Nguyễn Tố Quyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, đến nhận công tác tại Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội, giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội.