Hà Nội: Học sinh tiểu học và khối lớp 6 bắt đầu đi học trực tiếp từ 6/4

Chia sẻ

Ngày 4/4, UBND thành phố Hà Nội vừa ra văn bản số 976/UBND-KGVX chấp thuận đề xuất của Sở Giao dục và Đào tạo về việc cho học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6 bắt đầu đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4.

Trước đó, Ủy ban nhân dân Thành phố nhận được Tờ trình số 844/TTr-SGDĐT ngày 04/04/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh các khối lớp 1,2,3,4,5,6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã được trở lại trường học từ ngày 6/4 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, trong tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6. Các trường học phải đạt yêu cầu về an toàn trong phòng, chống dịch theo các tiêu chí hướng dẫn của Sở Y tế, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Trong quá trình tổ chức và dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và có báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận/huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét và phê duyệt cho dừng việc học tập để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học.

Học sinh các khối 1,2,3,4,5,6 bắt đầu đi học từ ngày 6/4 (Ảnh: Int)Học sinh các khối 1,2,3,4,5,6 bắt đầu đi học từ ngày 6/4 (Ảnh: Int)

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học bảo đảm y tế trường học được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh đến trường.

UBND thành phố Hà Nội thống nhất về nguyên tắc và giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục tại địa phương.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất, nhân lực cho lực lượng y tế trường học bảo đảm y tế trường được trang bị đầy đủ và sẵn sàng khi học sinh tới trường.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.