Hà Nội: Hơn 2 triệu khách hàng sẽ được ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử

Chia sẻ

Dự kiến đến hết năm 2022, sẽ có hơn 2 triệu khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) được triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử.

EVNHANOI cho biết, tính đến hết tháng 3/2021, Tổng Công ty đã triển khai ký lại 390.671 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử.

Để tiết kiệm thời gian cho khách hàng, nhân viên ngành điện Thủ đô sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn thực hiện các giao dịch điện tử ngay tại địa chỉ khách hàng đã đăng ký trên hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cũ.

Đến hết năm 2022 sẽ có hơn 2 triệu khách hàng sử dụng điện của Thủ đô được ký lại Hơp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử. Ảnh minh họaĐến hết năm 2022 sẽ có hơn 2 triệu khách hàng sử dụng điện của Thủ đô được ký lại Hơp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử. Ảnh minh họa

Theo đó, khách hàng chỉ cần kiểm tra lại thông tin bao gồm: họ tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ sử dụng điện, email… trên nội dung cần ký kết. Trường hợp thông tin trên hợp đồng đã đúng, khách hàng thực hiện ký số bằng mã OTP được gửi về điện thoại của mình.
Trong trường hợp thông tin (số điện thoại, email) trên hợp đồng chưa đúng thì nhân viên điện lực tiến hành cập nhật lại dưới sự chứng kiến của khách hàng, sau đó thực hiện ký số bằng mã OTP.

EVNHANOI cho biết trong quá trình làm việc, nếu khách hàng có nhu cầu thay đổi: chủ thể hợp đồng, số hộ dùng chung công tơ, địa chỉ sử dụng điện…nhân viên ngành điện sẽ hướng dẫn khách hàng trình tự thực hiện đăng ký qua các kênh tiếp nhận dịch vụ như Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Website EVNHANOI, App EVNHANOI...

Các hợp đồng sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và App EVNHANOI để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

TOÀN THẮNG/VGP

Theo http://baodientu.chinhphu.vn/Doanh-nghiep/Ha-Noi-Hon-2-trieu-khach-hang-se-duoc-ky-hop-dong-mua-ban-dien-theo-phuong-thuc-dien-tu/428158.vgp

Tin cùng chuyên mục

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

(PNTĐ) - Năm 2025 được ghi dấu là năm của những bước ngoặt lớn trong phát triển hạ tầng giao thông Thủ đô khi Hà Nội đồng loạt khởi công 7 cây cầu mới vượt sông Hồng. Động thái chưa từng có này mở ra kỷ nguyên mới cho sự kết nối, phát triển cân bằng hai bờ sông và tạo nên động lực mạnh mẽ đưa Hà Nội vươn lên tầm cao mới.
Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

(PNTĐ) - Hà Nội yêu cầu 19 xã, phường cùng các địa phương liên quan phải hoàn thành toàn bộ giải phóng mặt bằng đối với 7 dự án cầu vượt sông Hồng trước ngày 31/12/2025. Chỉ đạo này thể hiện quyết tâm cao của chính quyền thành phố trong việc huy động mọi nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn để đồng loạt triển khai các công trình hạ tầng trọng điểm, tạo bước đột phá cho phát triển giao thông, đô thị và kinh tế Thủ đô.
Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

(PNTĐ) - Trước yêu cầu cấp thiết về phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng về các dự án đầu tư xây dựng 7 cây cầu trọng điểm bắc qua sông trên địa bàn thành phố.
Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

(PNTĐ) - Nhằm phát triển và tôn vinh giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội, sáng ngày 6/12/2025, được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Vòng Sơ khảo cuộc thi “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức Cuộc thi tôn vinh nữ đại sứ du lịch làng nghề nhằm tìm ra gương mặt đại diện kết hợp quảng bá du lịch, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.