Hà Nội: Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021

Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 17/12, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021" do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP tổ chức. Bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tham dự.

Các đại biểu ấn nút khai mạc hội chợCác đại biểu ấn nút khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021

Tham dự lễ khai mạc có ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; lãnh đạo các sở, ngành của thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người dân đến mua sắm tại Trung tâm thương mại Vincom.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, được tổ chức từ năm 2014 đến nay, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức tại Hà Nội vào dịp cuối năm. Năm nay đánh dấu năm thứ 8 đặc sản từ khắp các vùng miền tụ hội, quảng bá, nâng cao nhận diện thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khai mạc hội chợÔng Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khai mạc hội chợ

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng. Đây cũng là điểm kết nối hiệu quả giữa nhà cung cấp, nhà phân phối và người tiêu dùng Thủ đô.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay với 135 gian hàng của 150 doanh nghiệp trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Các khu quảng bá đặc sản được mở tại 20 siêu thị lớn thuộc hệ thống của Vincom, Central Retail, Winmart, BRGmart.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợCác đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợ

Thông qua kênh phân phối của các tập đoàn lớn, các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương có cơ hội được tiếp cận, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới.  

Chương trình Khai mạc được tổ chức đồng thời tại 4 điểm cầu là TTTM Timescity; Royal city, BigC Long Biên, BRGmart Sài Đồng; với hàng trăm đặc sản từ các vùng miền mà khi nhắc đến tên sản phẩm, chúng đã gắn với tên một vùng miền riêng biệt như: cốm làng Vòng Hà Nội, Bánh đậu xanh Hải Dương, tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi, Xoài Cát chu Đồng Tháp, nước mắm Phú Quốc, đường thốt nốt An Giang, v.v...

Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động kết nối giao thương, tư vấn doanh nghiệp, khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố...

Các đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợCác đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợ

Cùng với đó, là các hoạt động kết nối doanh nghiệp như: hoạt động kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối (Vinmart, Big C, BRG mart...), các sàn thương mại điện tử (Sendo, Voso...); chương trình truyền thông quảng bá: xây dựng ấn phẩm, clip quảng bá; quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố: đại sứ quán, tham tán kinh tế các nước; văn phòng đại diện thương mại của doanh nghiệp nước ngoài; nhà hàng và khách sạn hạng trung và cao cấp; doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; doanh nghiệp sản xuất chế biến có liên quan.

Ông Nguyễn Ánh Dương cho rằng: “Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam”. 

Đặc biệt, hơn 500 doanh nghiệp phân phối trong nước và nước ngoài, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh đến tìm kiếm nguồn hàng cung cấp tại hội chợ.

Người tiêu dùng tham quan và mua các sản phẩm đặc sản vùng miềnNgười tiêu dùng tham quan và mua các sản phẩm đặc sản vùng miền

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, Ban tổ chức Hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).

Ban Tổ chức hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm…; chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm việc tham quan, mua sắm diễn ra an toàn.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021 diễn ra đến hết ngày 19/12/2021.

VÂN NGA

 

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững

Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, chiều ngày 02/12/2025, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã có cuộc Hội đàm với đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

(PNTĐ) - Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi BĐVN chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Đồng thuận với chính sách chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên

Đồng thuận với chính sách chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên

(PNTĐ) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, sáng 2/12, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đột phá cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 (CTMTQG).