Hà Nội: Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021

Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 17/12, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2021" do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP tổ chức. Bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tham dự.

Các đại biểu ấn nút khai mạc hội chợCác đại biểu ấn nút khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021

Tham dự lễ khai mạc có ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; lãnh đạo các sở, ngành của thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người dân đến mua sắm tại Trung tâm thương mại Vincom.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, được tổ chức từ năm 2014 đến nay, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức tại Hà Nội vào dịp cuối năm. Năm nay đánh dấu năm thứ 8 đặc sản từ khắp các vùng miền tụ hội, quảng bá, nâng cao nhận diện thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khai mạc hội chợÔng Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khai mạc hội chợ

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại uy tín, có tính lan tỏa, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng. Đây cũng là điểm kết nối hiệu quả giữa nhà cung cấp, nhà phân phối và người tiêu dùng Thủ đô.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay với 135 gian hàng của 150 doanh nghiệp trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng đến từ 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Các khu quảng bá đặc sản được mở tại 20 siêu thị lớn thuộc hệ thống của Vincom, Central Retail, Winmart, BRGmart.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợCác đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợ

Thông qua kênh phân phối của các tập đoàn lớn, các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương có cơ hội được tiếp cận, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới.  

Chương trình Khai mạc được tổ chức đồng thời tại 4 điểm cầu là TTTM Timescity; Royal city, BigC Long Biên, BRGmart Sài Đồng; với hàng trăm đặc sản từ các vùng miền mà khi nhắc đến tên sản phẩm, chúng đã gắn với tên một vùng miền riêng biệt như: cốm làng Vòng Hà Nội, Bánh đậu xanh Hải Dương, tỏi Lý Sơn Quảng Ngãi, Xoài Cát chu Đồng Tháp, nước mắm Phú Quốc, đường thốt nốt An Giang, v.v...

Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động kết nối giao thương, tư vấn doanh nghiệp, khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố...

Các đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợCác đại biểu tham quan các gian hàng tham gia hội chợ

Cùng với đó, là các hoạt động kết nối doanh nghiệp như: hoạt động kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối (Vinmart, Big C, BRG mart...), các sàn thương mại điện tử (Sendo, Voso...); chương trình truyền thông quảng bá: xây dựng ấn phẩm, clip quảng bá; quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố: đại sứ quán, tham tán kinh tế các nước; văn phòng đại diện thương mại của doanh nghiệp nước ngoài; nhà hàng và khách sạn hạng trung và cao cấp; doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; doanh nghiệp sản xuất chế biến có liên quan.

Ông Nguyễn Ánh Dương cho rằng: “Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam”. 

Đặc biệt, hơn 500 doanh nghiệp phân phối trong nước và nước ngoài, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh đến tìm kiếm nguồn hàng cung cấp tại hội chợ.

Người tiêu dùng tham quan và mua các sản phẩm đặc sản vùng miềnNgười tiêu dùng tham quan và mua các sản phẩm đặc sản vùng miền

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, Ban tổ chức Hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).

Ban Tổ chức hội chợ đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm…; chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm việc tham quan, mua sắm diễn ra an toàn.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2021 diễn ra đến hết ngày 19/12/2021.

VÂN NGA

 

Tin cùng chuyên mục

Quân đội nhân dân vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

Quân đội nhân dân vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

(PNTĐ) - Trải qua hơn tám thập kỷ xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn thể hiện rõ bản chất cách mạng, xứng đáng với lời khen tặng của Bác Hồ: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Dưới lá cờ vinh quang của Đảng, Quân đội nhân dân mãi mãi là lực lượng chính trị tin cậy, tuyệt đối  trung thành, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Dấu ấn Vinamilk tại Vạn Xuân Awards 2025

Dấu ấn Vinamilk tại Vạn Xuân Awards 2025

(PNTĐ) - Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Hà Nội: Công bố hotline tố giác tội phạm ma tuý

Hà Nội: Công bố hotline tố giác tội phạm ma tuý

(PNTĐ) - Tối ngày 20/12, Công an thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật đặc biệt và Lễ phát động phong trào với chủ đề: “Hà Nội - Khát vọng xanh - Chung một quyết tâm xây dựng xã, phường không ma túy”.