Hà Nội: Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022

Chia sẻ

Tối 29/4, nhằm tiếp nối chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” và hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ ngày 29/4 đến 1/5.

Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022 là dịp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng và du lịch của Hà Nội. 

Thành phố Hà Nội có 1.350 làng nghề ngày càng hấp dẫn du khách trong và nước ngoài, bởi những giá trị văn hóa lâu đời và sự sáng tạo của những người thợ làng nghề qua từng sản phẩm đặc trưng. Vì vậy, cùng với xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Hà Nội chủ trương đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch mang tính đặc trưng của Thủ đô; đây cũng là yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch, làng nghề, điểm đến, di tích, doanh nghiệp lữ hành, toàn thể các đơn vị hoạt động du lịch đang hướng đến để xây dựng thương hiệu quà tặng cho du lịch Thủ đô.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội không chỉ giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, khuyến khích phát triển ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lực lượng lao động mà còn góp phần thu hút khách du lịch, phục hồi hoạt động du lịch Thủ đô. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp kích cầu du lịch nội địa và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch cả nước.

Tại buổi lễ bà  Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội năm 2022”.

Đối với cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Hà Nội, tác phẩm dự thi là những hình ảnh thể hiện nét văn hóa đặc trưng, phong phú và đa dạng về con người, văn hóa, tài nguyên du lịch, các khu điểm du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, danh thắng, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực… tiêu biểu của Hà Nội.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan gian trưng bày sản phẩm quà tặng, Ảnh P.TĐồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội (người thứ 2 từ phải sang) cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan gian trưng bày sản phẩm quà tặng. Ảnh P.T

Với cuộc thi Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch, tác phẩm dự thi là những sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh đa dạng về hình thức, hài hòa về màu sắc, chất liệu thân thiện với môi trường. Sản phẩm được thiết kế, sản xuất làm quà tặng cho du khách phải mang ý nghĩa, nội dung khái quát, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, thông qua các chủ đề về điểm đến, công trình kiến trúc, di tích lịch sử, di sản văn hóa mang dấu ấn nghệ thuật xưa và nay của Hà Nội.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện du lịch lớn, diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29/4 - 1/5/2022) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, lưu trú, lữ hành, các hãng hàng không và hàng ngàn sản phẩm quà tặng được trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng của Lễ hội...Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện du lịch lớn, diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29/4 - 1/5/2022) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, lưu trú, lữ hành, các hãng hàng không và hàng ngàn sản phẩm quà tặng được trưng bày, giới thiệu tại các gian hàng của Lễ hội.... Ảnh P.V

Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho những người yêu Hà Nội có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thể hiện cảm xúc, những kỷ niệm, hình ảnh về Hà Nội thông qua việc sáng tác, thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch, ảnh đẹp du lịch Hà Nội, mà còn tôn vinh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm hàng lưu niệm, quà tặng có chất lượng cao, mẫu mã đẹp phục vụ cho hoạt động du lịch trên địa bàn Thủ đô và kích cầu chi tiêu của du khách khi đến thành phố Hà Nội.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...