Hà Nội khai mạc Ngày hội Thanh niên Đông Nam Á 2022

Chia sẻ

Sáng 7/5, tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Festival Thanh niên Đông Nam Á hướng tới chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Đỗ Hùng Việt, Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao; Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO và đại diện Đại sứ quán các nước Đông Nam Á tại Việt Nam

Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Chử Xuân Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Seagame 31 thành phố Hà Nội.

Festival là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam; thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ ân nhânp dân Thủ đô. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi.

Các vị đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc FestivalCác vị đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Festival

Phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Chử Xuân Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức SEA Games 31 thành phố cho biết: Từ nhiều tháng nay, Thủ đô Hà Nội hân hoan chào đón Seagame 31. Mọi nẻo đường, góc phố đã đã rực rỡ cờ hoa. Đây là cơ hội để Hà Nội giới thiệu, quảng bá về nét đẹp con người và danh lam thắng cảnh của Hà Nội tới bạn bè khu vực và quốc tế; Đồng thời cũng là sự khẳng định chắc chắn về việc dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát tốt.

Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, sau Festival, Đoàn Thanh niên cùng các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động, nhiệm vụ tham gia phục vụ công tác tổ chức Sea Games 31 và tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam; Cùng thành phố tổ chức một kỳ Sea Games an toàn và để lại nhiều dấu ấn, tình cảm tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Đại diện thanh niên 11 nước Đông Nam Á tham dự Ngày hộiĐại diện thanh niên 11 nước Đông Nam Á tham dự Ngày hội

Sau 19 năm kể từ SEA Games 22, Việt Nam tiếp tục là chủ nhà của một kỳ đại hội thể thao khu vực. Việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 thể hiện vai trò và trách nhiệm của Thể thao Việt Nam đối với phong trào thể thao Đông Nam Á. Vinh dự cho Thủ đô Hà Nội được đăng cai nhiều nội dung thi đấu nhất với 18 địa điểm thi đấu.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, nhận thức rõ ý nghĩa của sự kiện chính trị, thể thao quan trọng này, những ngày qua, các cấp bộ Đoàn Thủ đô đẩy mạnh triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, lan tỏa trong cộng đồng; Cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô đưa hình ảnh “Thành phố sáng tạo”, “Thành phố vì hòa bình”, “Thủ đô ngàn năm văn hiến - anh hùng” khắc họa rõ nét hơn trong mắt bạn bè khu vực và quốc tế.

Hướng tới một kỳ SEA Games an toàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, quảng bá hình ảnh con người Thủ đô, đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè khu vực và quốc tế; “Festival Thanh niên Đông Nam Á” được Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức ngày hôm nay với kỳ vọng sẽ là “cánh cửa” kết nối thanh niên khối các nước Đông Nam Á, thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế với thanh niên các nước trong khu vực; qua đó, giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội và Việt Nam.

Các vị đại biểu tham gia đi bộ Các vị đại biểu tham gia đi bộ "Vì một Đông Nam Á khỏe mạnh"

 “Festival Thanh niên Đông Nam Á” được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Triển lãm Quốc hoa- Quốc phục và giới thiệu văn hóa, ẩm thực các quốc gia Đông Nam Á: Nơi tôn vinh, khai thác những giá trị truyền thống song song với hiện đại, những nét nổi bật riêng có của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực; mang đến cho khách tham quan triển lãm một sân chơi văn hóa hấp dẫn…

 HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.