Hà Nội khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 với đường Giải Phóng

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 6/10, UBND thành phố khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, kinh phí hơn 770 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.

Hầm được xây dựng ở ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng, điểm đầu kết nối với dự án vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1A; điểm cuối nối với đường Kim Đồng, quận Hoàng Mai.

Hầm chui quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài hầm và đường dẫn 890 m theo hướng vành đai 2,5, trong đó hầm kín dài 140 m, hầm hở dài 320 m. Tường chắn, đường dẫn vuốt nối vào đường hiện trạng dài 430 m. Đoạn qua hầm mỗi chiều 2 làn xe rộng 3,5 m/làn, đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe rộng 3,5 m/làn.

Hà Nội khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 với đường Giải Phóng - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án, sáng 6/10. Ảnh: Võ Hải

Tổng đầu tư của dự án 778 tỷ đồng, từ nguồn từ ngân sách TP Hà Nội. Dự án do liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 3 thực hiện. Tư vấn giám sát là liên danh Công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 và Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng đường sắt.

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư), cho hay đơn vị xác định việc thi công rất phức tạp do công trình qua ga Giáp Bát, đòi hỏi giải pháp an toàn cho tuyến đường sắt Bắc Nam, không làm gián đoạn vận hành của ga. Ngoài ra, nút giao trên đường Giải Phóng, Kim Đồng có lưu lượng phương tiện lớn, khó tránh khỏi ùn tắc trong quá trình thi công.

Hầm chui vành đai 2,5 với đường Giải Phóng là công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025, mục tiêu khắc phục tình trạng ùn tắc giữa vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, từng bước hoàn chỉnh tuyến vành đai 2,5 theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo giao thông thông suốt qua ga hàng hóa Giáp Bát.

Tại lễ khởi công, Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tuân thủ chặt chẽ trình tự thủ tục đầu tư xây dựng để thi công theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Các sở Giao thông Vận tải, Xây dựng, UBND quận Hoàng Mai phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân khu vực dự án.

 Đây là hầm chui thứ năm tại Thủ đô được xây dựng từ năm 2009 đến nay, sau các hầm Kim Liên - Xã Đàn, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

(PNTĐ) - Hà Nội đang đồng loạt triển khai xây dựng 7 cây cầu vượt sông Hồng - một bước đi chiến lược nhằm giảm tải giao thông, tạo liên kết vùng và thúc đẩy đô thị hóa. Quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, thành phố đặt mục tiêu biến các cây cầu này thành biểu tượng phát triển mới cho Thủ đô.
Hà Nội chuẩn bị đầu tư loạt dự án cầu, hầm vượt sông Hồng trong năm 2026

Hà Nội chuẩn bị đầu tư loạt dự án cầu, hầm vượt sông Hồng trong năm 2026

(PNTĐ) - Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án cầu và hầm vượt sông Hồng trong năm 2026, nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông chiến lược. Nhiều công trình quy mô lớn được đề xuất đầu tư, góp phần tăng kết nối vùng, giảm áp lực giao thông và thúc đẩy phát triển đô thị.
Quốc hội thông qua Luật Báo chí (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Báo chí (sửa đổi)

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 10, ngày 10/12, Quốc hội đã thông qua Luật Báo chí (sửa đổi), trong đó một trong những nội dung mới là, cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện có nhiều loại hình báo chí, cơ quan báo chí trực thuộc.