Hà Nội: không để gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 13/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố tại cuộc họp Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 12/6, tại trụ sở UBND TP, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp của 11 Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn TP Hà Nội (thành lập theo Quyết định số 2844/QĐ-UBND ngày 9/6/2025 của Chủ tịch UBND Thành phố).

 
Hà Nội: không để gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - ảnh 1
UBND TP Hà Nội yêu cầu khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương, việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân bảo đảm không ngắt quãng, không gián đoạn.

Sau khi nghe Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Nông nghiệp và Môi trường báo cáo, ý kiến phát biểu của các đơn vị dự họp, Chủ tịch UBND Thành phố kết luận, chỉ đạo như sau:

Thời gian từ nay đến ngày 1/7/2025 không còn nhiều khi bộ máy chính quyền mới của cấp xã đi vào hoạt động, vì vậy các tổ công tác cần chủ động bám sát cơ sở, địa bàn được phân công để kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn TP.

Công tác tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt quan trọng, do đó, các tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn 126 xã, phường mới đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đầy đủ cho khối Văn phòng và Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động thông suốt, không bị gián đoạn.

Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố hỗ trợ nghiệp vụ, kỹ thuật, hạ tầng, nhân sự... hướng dẫn cho 126 xã, phường mới giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối với với Sở Khoa học và Công nghệ đảm bảo tổ chức vận hành và chuẩn bị điều kiện hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị, đường truyền phục vụ hệ thống họp trực tuyến Thành phố kết nối đến 126 xã, phương mới cũng như phục vụ công tác trao đổi thông tin trực tuyến được đảm bảo, thông suốt, không bị gián đoạn. Tiếp tục duy trì hệ thống họp trực tuyến hiện tại cho đến khi hệ thống họp trực tuyến mới hoạt động ổn định, thông suốt.

Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện giải quyết chế độ chính sách kịp thời đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, Sở Nội vụ khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại Văn bản số 1615-CV/TU ngày 3/6/2025 về việc quán triệt một số nội dung về công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị...

Tin cùng chuyên mục

Đại hội Đảng bộ các cơ quan Đảng Phú Thượng: Vững bước để phát triển toàn diện

Đại hội Đảng bộ các cơ quan Đảng Phú Thượng: Vững bước để phát triển toàn diện

(PNTĐ) - Sáng 16/7, Đại hội Đảng bộ các cơ quan Đảng phường Phú Thượng lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030, đã diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi phường Phú Thượng đang bước vào giai đoạn mới, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, một cuộc cách mạng trong sắp xếp bộ máy chính trị hướng tới sự tinh gọn, gần dân và phục vụ nhân dân tốt hơn.
Thường trực Đảng ủy Petrovietnam làm việc với PV GAS

Thường trực Đảng ủy Petrovietnam làm việc với PV GAS

(PNTĐ) - Ngày 14/7, tại TP.HCM, Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam/Tập đoàn) đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) về định hướng chiến lược, giải pháp thực hiện kế hoạch quản trị năm 2025 và mục tiêu đến năm 2030.