Hà Nội lên kế hoạch tiêm chủng nhanh nhất cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

Chia sẻ

Sáng 19/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội thuộc Đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố khóa XVI theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, cử tri quận Đống Đa đều ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả trong các giải pháp phòng, chống Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội của thành phố trong thời gian qua.

Cử tri Hoàng Minh Thành (phường Khâm Thiên) nhận định, hiện thành phố bước sang giai đoạn mới “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Tuy nhiên, những ngày gần đây, các ca bệnh hằng ngày tăng cao, do đó, cử tri đề nghị thành phố có những biện pháp quyết liệt, không để dịch bệnh tăng đột biến và lây lan trên diện rộng, nhất là trong thời điểm hiện nay, trẻ em dưới 18 tuổi cơ bản chưa được tiêm chủng.

Cử tri Bùi Ngọc Thanh (phường Trung Liệt) đề nghị thành phố có lộ trình cụ thể để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi và nghiên cứu sớm có kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Bày tỏ vui mừng với việc đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đưa vào khai thác thương mại, cử tri Trần Đình Việt (phường Thịnh Quang) đề nghị thành phố chỉ đạo việc tổ chức đồng bộ, hiệu quả các điểm trông xe phục vụ người dân ở các ga, đồng thời, tăng cường kết nối các phương tiện giao thông công cộng khác tại các điểm ga tàu.

Chủ tịch UBND thành phố tại buổi tiếp xúc cử triChủ tịch UBND thành phố tại buổi tiếp xúc cử tri

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, Tổ đại biểu HĐND thành phố tại quận Đống Đa sẽ tiếp thu toàn bộ các ý kiến để chuyển tới các cơ quan liên quan của thành phố giải quyết theo thẩm quyền và sẽ báo cáo lại với cử tri tại đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, có thể đánh giá năm 2021, thành phố đã hoàn thành 3 nhiệm vụ quan trọng là: Phòng, chống, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, duy trì được chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh.

“Đây là kết quả sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể người dân Thủ đô, sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương và các địa phương với Hà Nội”, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Trả lời kiến nghị của cử tri về công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Chu Ngọc Anh cho biết, đứng trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo các cấp, ngành quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo chỉ đạo của Trung ương.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, dựa trên dự kiến phân bổ của Bộ Y tế, thành phố lên kế hoạch cụ thể để tiêm chủng nhanh nhất cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Tuy nhiên, hiện nay, vắc xin vẫn chưa về và phụ thuộc vào phân bổ của Bộ Y tế. Dự kiến trong vài ngày tới, thành phố sẽ được phân bổ hơn 370.000 liều vắc xin. Khi đó, chỉ 2 ngày là thành phố sẽ tiêm chủng xong cho học sinh trung học phổ thông, trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cho số học sinh trung học phổ thông này trở lại trường.

Để tổ chức đồng bộ, hiệu quả các điểm trông giữ xe phục vụ người dân ở các nhà ga tàu điện, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, ngay sau khi tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, tuyến Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội khảo sát, bố trí các điểm trông giữ xe phục vụ nhân dân đi tàu, kết nối các tuyến xe buýt nhanh nhất có thể để phục vụ nhân dân.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.