Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND TP Hà Nội yêu cầu Công an thành phố, các quận huyện thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm xử lý trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, gây mất mỹ quan đô thị.

Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường - ảnh 1
Vỉa hè ở đối diện cổng UBND phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy đang bị chiếm dụng (ảnh Q.Trường).

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về tăng cường sự lãnh đạo, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng. 

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Công an TP, UBND các quận, huyện thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm xử lý trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, gây mất mỹ quan đô thị.

Sở GTVT được giao nhiệm vụ phối hợp với các quận, huyện thường xuyên rà soát việc phân luồng, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, hướng dẫn giao thông; khuyến khích đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe tập trung, các bãi đỗ xe ngầm, giảm thiểu tình trạng đỗ xe sai quy định.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn yêu cầu các đơn vị trên kiên quyết xử lý phương tiện lấn chiếm lòng, đường, vỉa hè, dừng, đỗ xe sai quy định, các điểm trông giữ phương tiện tự phát.

Về công tác quản lý trật tự xây dựng, Sở Xây dựng được yêu cầu cùng UBND các quận, huyện nâng cao vai trò của người đứng đầu cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý. Đồng thời kịp thời phát hiện, xử lý trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ.

TP Hà Nội sẽ kiên quyết không điều chỉnh quy hoạch theo đề nghị của chủ đầu tư khi chưa nghiên cứu, rà soát, báo cáo về sự phù hợp quy hoạch chung, quy hoạch phân khu; không xem xét đề xuất điều chỉnh dự án, tham gia đấu giá, đấu thầu để thực hiện dự án đầu tư khác đối với các chủ đầu tư vi phạm các quy định của pháp luật.

UBND các quận, huyện, thị xã, các Ban QLDA thuộc UBND TP kiên quyết không để phát sinh các trường hợp nhà, đất thuộc diện siêu mỏng, siêu méo tại hai bên tuyến đường, nhất là đối với các tuyến phố mới, các dự án mở đường. 

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vứt rác, xả rác trên phố, thu gom, vận chuyển, tập kết rác thải không đúng quy định. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.