Hà Nội phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo
(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT), thanh toán bằng quỹ đất.
Dự án được triển khai theo hình thức PPP, hợp đồng BT với tổng mức đầu tư khoảng 8.190 tỷ đồng. Đây là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, có tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 16.226 tỷ đồng.
Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành – Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà (Tập đoàn Sun Group) được xác định là nhà đầu tư thực hiện dự án.
Công trình cũng phù hợp với định hướng phát triển chung, tăng cường kết nối các trục giao thông chính dọc hai bờ sông Hồng và chia sẻ lưu lượng cho các cầu hiện hữu như Chương Dương, Vĩnh Tuy.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo là một trong 8 công trình trọng điểm của thành phố khởi công trong dịp 71 năm Giải Phóng Thủ đô. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 15.967 tỷ đồng, điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông; điểm cuối kết nối với phố Nguyễn Sơn với tổng chiều dài khoảng 4,18km.
Về quy mô đầu tư, cầu chính vượt sông Hồng dài 870m, gồm 6 nhịp, quy mô mặt cắt ngang 43m, bảo đảm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe đạp và 2 làn đi bộ.

Đường dẫn hai đầu cầu có quy mô mặt cắt ngang 25,5 – 30m với tổng chiều dài khoảng 1,42km. Dự án sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 3 nút giao, gồm: Nút giao khác mức với đường Trần Khánh Dư, Nguyễn Khoái; nút giao với đường đê tả Hồng (đường Long Biên – Xuân Quan); nút giao bằng với đường Nguyễn Sơn. Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2027.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, cầu Trần Hưng Đạo là một trong 18 công trình cầu đường bộ vượt qua sông Hồng, thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô.
Việc đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo có vai trò quan trọng, thúc đẩy quá trình đô thị hóa khu vực, tạo tiền đề cho việc thực hiện chủ trương giãn dân và giảm áp lực giao thông trong đô thị trung tâm, kết nối giữa các đường trục chính dọc hai bờ sông Hồng, phát triển không gian đô thị hiện đại...













