Đây là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng, đánh dấu mốc thời gian còn 31 ngày diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 (ngày 12/5). 

Zalo

Ban tổ chức hiện đang tích cực chuẩn bị, nhằm mang đến một không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân Thủ đô sau một thời gian trầm lắng bởi dịch Covid-19, sẵn sàng đón chào ngày hội thể thao lớn nhất khu vực. 

Dấu mốc quan trọng 

SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai, diễn ra từ ngày 12 đến 23-5, gồm 40 môn với 526 nội dung, tại thành phố Hà Nội và 11 địa phương: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang. Trong đó, Hà Nội là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 18 môn thi. 

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, Lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31” được tổ chức nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đăng cai tổ chức SEA Games 31, từ đó huy động mọi nguồn lực và sự ủng hộ của toàn xã hội phục vụ công tác tổ chức SEA Games 31. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, trật tự, kỷ cương, an toàn, với chủ đề: Vì một Thủ đô “sáng, xanh, sạch, đẹp”; tạo điểm nhấn trong cảnh quan đô thị và thu hút sự quan tâm của người dân đối với SEA Games 31; quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về truyền thống ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, thành phố hấp dẫn, an toàn và thân thiện. 

Lễ phát động còn mang ý nghĩa đánh dấu 47 năm Giải chạy Báo Hànộimới Vì hòa bình, tiếp tục khẳng định là một trong những giải đấu giàu truyền thống hàng đầu của làng điền kinh Việt Nam, nơi ươm mầm các tài năng; đồng thời là sân chơi bổ ích để các vận động viên rèn luyện kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu trước khi vươn ra những đấu trường thể thao lớn. Giải chạy truyền thống hằng năm cũng góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân. 

Chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt 

Lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động cụ thể: Tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; phát động giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 47 - Vì hòa bình, một giải thể thao truyền thống có uy tín của thể dục - thể thao Thủ đô. Dự kiến, sẽ có 3.000 người là vận động viên và các tầng lớp nhân dân tham gia chạy hưởng ứng. 

Đường phố Hà Nội được trang trí áp phích kích thước lớn cổ động SEA Games 31. Ảnh: Nguyễn QuangĐường phố Hà Nội được trang trí áp phích kích thước lớn cổ động SEA Games 31. Ảnh: Nguyễn Quang
 

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, đây là sự kiện đông người ngoài trời đầu tiên do thành phố Hà Nội tổ chức sau thời gian bị dừng vì dịch Covid-19. Vì vậy, Ban tổ chức đã tính toán kỹ càng về mọi mặt để bảo đảm sự kiện diễn ra an toàn, thành công và mang lại hình ảnh Hà Nội là một thành phố an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. 

“Hiện tại, mọi công tác trang trí đường phố theo bộ nhận diện SEA Games 31 đã được hoàn thiện”, ông Đỗ Đình Hồng nói. 

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho hay, nhằm bảo đảm các điều kiện phục vụ lễ phát động, quận đã huy động 1.500 người tham gia, bảo đảm đúng theo yêu cầu của Ban tổ chức; triển khai tuyên truyền sâu rộng tới mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân về cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, quận đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng khối đơn vị chủ động thực hiện, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tham gia đầy đủ lễ phát động. 

“Ban tổ chức cũng đặt ra yêu cầu phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Cụ thể, yêu cầu các đại biểu, vận động viên chủ động thực hiện 5K, đeo khẩu trang, sát khuẩn khi tham gia sự kiện (chỉ bỏ khẩu trang khi tham gia chạy)”, ông Nguyễn Quốc Hoàn thông tin.

(Theo Hà Nội mới)