Hà Nội sẽ có thêm xe điện gom khách từ khu dân cư ra đường sắt đô thị

LÊ MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, thời gian tới sẽ có thêm xe điện bốn bánh gom khách từ khu dân cư ra hai tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông và tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Hiện nay Hà Nội có khoảng 8 triệu phương tiện giao thông, trong đó có khoảng 1,2 triệu ô tô, theo quy hoạch, thành phố có 10 tuyến đường sắt đô thị với tổng số 417km và đến nay đã có 2 tuyến  đi vào hoạt động là Cát Linh - Hà Đông và Metro Nhổn - ga Hà Nội.  Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đã ký trình Thủ tướng cho Hà Nội điều chỉnh quy hoạch giao thông, theo đó điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Thủ đô từ 10 tuyến chuyển thành 14 tuyến với gần 600km.

Sau gần ba năm vận hành, mỗi ngày, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đón hơn 35.000 lượt khách, trong đó, hơn 90% là người đi học và đi làm. Metro Nhổn - ga Hà Nội đã vận hành thương mại đoạn trên cao từ tháng 8/2024 và cũng đã được đông đảo người dân lựa chọn làm phương tiện di chuyển.

Hà Nội sẽ có thêm xe điện gom khách từ khu dân cư ra đường sắt đô thị - ảnh 1Hà Nội sẽ có thêm xe điện kết nối với đường sắt đô thị

Hệ thống các tuyến buýt và nhà chờ xe buýt đã kết nối với các ga dọc tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội qua 36 tuyến buýt và có 9 tuyến buýt kết nối tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Tuy vậy, người dân vẫn mong muốn có thêm nhiều tuyến xe buýt từ khu dân cư với các ga dọc đường hai tuyến buýt này.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Phi Thường cho biết, tới đây, thành phố sẽ phát triển thêm hệ thống xe đạp công cộng và sẽ có thêm xe điện bốn bánh gom khách từ khu dân cư ra 2 tuyến đường sắt đô thị này

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “cơ quan báo chí trong cơ quan báo chí” là vấn đề mới

Mô hình “cơ quan báo chí trong cơ quan báo chí” là vấn đề mới

(PNTĐ) - Trong phiên thảo luận tại hội trường Quốc hội chiều 24/11, về dự án Luật Báo chí (sửa đổi), nhiều đại biểu đã tập trung phân tích các nội dung liên quan đến mô hình cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, đặc biệt yêu cầu phải hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm tính thống nhất và phù hợp thực tiễn. Dưới đây là tổng hợp theo từng đại biểu, sắp xếp theo nhóm vấn đề chung.
Đề nghị nghiên cứu lại việc hợp nhất một số cơ quan báo chí tự chủ

Đề nghị nghiên cứu lại việc hợp nhất một số cơ quan báo chí tự chủ

(PNTĐ) - Chiều 24/11, góp ý về dự án Luật Báo chí (sửa đổi), bày tỏ lo ngại về việc hợp nhất một số cơ quan báo chí trực thuộc thành ủy, tỉnh ủy, đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp) cho biết, tại Khoản 6 và khoản 7 Điều 16 quy định về cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện - là cơ quan báo chí có nhiều loại hình báo chí, có cơ chế đặc thù về tài chính theo quy định của Chính phủ.
Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ về tiêu chí, thẩm quyền và cơ chế tổ chức

Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ về tiêu chí, thẩm quyền và cơ chế tổ chức

(PNTĐ) - Chiều 24/11, thảo luận về Dự án Luật Báo chí (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hiển cho rằng, về mô hình cơ quan báo chí mới, đặc biệt là cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ để bảo đảm thống nhất, khả thi và phù hợp thực tiễn.