Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) vào ngày 28/6

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) vào ngày 28/6. (iHanoi - chạm để kết nối) giúp người dân khám phá, du lịch Hà Nội chỉ trong một nút chạm.

iHanoi cùng với Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố trên VneID, Cấp lý lịch tư pháp trên VneID, Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh sẽ được Thành phố Hà Nội ra mắt ngày 28/6.

Các ứng dụng này được đánh giá là bước tiên phong của Thủ đô trong tiến trình chuyển đổi số, tạo phong cách làm việc mới, xây dựng Thành phố xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bao trùm và bền vững với quyết tâm xây dựng: “Xã hội số - xã hội niềm tin” với “Tư duy Thủ đô - hành động Hà Nội”. Trong các ứng dụng được Hà Nội ra mắt kể trên, iHanoi – chạm để kết nối rất đáng chú ý. 

Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) vào ngày 28/6 - ảnh 1
Màn hình trung tâm với nhiều danh mục, tiện ích dành cho người dùng iHanoi

Thông qua iHanoi, người dân có thể tương tác, phản ánh, cung cấp thông tin, đề xuất sáng kiến, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền Thủ đô. Đồng thời, ứng dụng iHanoi sẽ cung cấp các tiện ích thông minh như giao thông, môi trường, y tế, giáo dục… phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, góp phần tạo lập môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi, cải thiện các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính, sự hài lòng người dân.

Một trong những điểm đặc biệt, khi tải ứng dụng iHanoi về điện thoại thông minh, người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội đã được tích hợp trong tiện ích đô thị thông minh. Khi chọn “Du lịch”, một “Bản đồ du lịch” sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại cùng với bản đồ xác định vị trí nơi người dùng đang sử dụng iHanoi. Trên bản đồ du lịch, người dùng có thể chọn các mục: Danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, du lịch tâm linh, địa điểm check-in, công viên, bảo tàng, khu vui chơi, ẩm thực, lưu trú và các loại hình khác.

Sử dụng iHanoi, bản đồ du lịch của ứng dụng cũng giới thiệu đến người hệ thống ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội với phở, miến trộn, bánh mỳ, miến lươn, bún thang, bún ốc và cả những món ăn từ châu Á tới châu Âu đang được nhiều đơn vị trên địa bàn Thành phố kinh doanh. Nếu người dùng ứng dụng iHanoi chưa có điều kiện để thưởng thức ẩm thực Hà thành, ẩm thực Việt và nước ngoài, có thể lưu lại các thông tin về món ăn cũng như địa điểm bán để trải nghiệm vào dịp thích hợp.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn địa điểm lưu trú ở bất kỳ đâu và trong hoàn cảnh nào trong hành trình du lịch tại Hà Nội. Thông qua iHanoi người dân có thể lựa chọn ở lại những khách sạn từ hạng sang đạt chuẩn quốc tế, tới những nơi ở bình dân. Tất cả các thông tin, địa điểm lưu trú trên ứng dụng đều công khai, minh bạch.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống yêu nước

Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống yêu nước

(PNTĐ) - Là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn và những câu chuyện lịch sử giá trị nhất về Hai Bà Trưng, đền Hát Môn ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ với 3 điển tích: Hai Bà dựng cờ khởi nghĩa; sau khi chiến thắng, Hai Bà về đây khao quân; cuối cùng, Hai Bà về gieo mình xuống dòng sông Hát để bảo toàn tiết hạnh.
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 phục vụ người dân Thủ đô

(PNTĐ) - 70 gian hàng sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh, thành là Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Hà Giang, Quảng Ninh, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa…) đã có mặt tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024 để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.
Hà Nội: Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy xã hội học tập suốt đời

Hà Nội: Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy xã hội học tập suốt đời

(PNTĐ) - Với vai trò là Thủ đô của đất nước, trong những năm qua, Hà Nội đã tích cực triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng và nhà nước thành các kế hoạch, chương trình hành động, đặc biệt là các nhiệm vụ hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập. Trong việc xây dựng xã hội học tập, Thành phố rất chú trọng việc phát triển văn hóa đọc. Bởi đây là một kho tàng tri thức khổng lồ của nhân loại được truyền lại qua hàng nghìn năm, kết tinh từ tri thức và cuộc sống.