Hà Nội sẽ tuyên dương nhà hảo tâm trong công tác an sinh và hộ nghèo có cách làm sáng tạo

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 9/9, đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị triển khai Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sĩ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai dự thảo Tháng cao điểm vì người nghèo 2022. Theo đó, việc triển khai vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động hỗ trợ người nghèo sẽ được tổ chức trong cả năm 2022.

Thời gian triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ diễn ra từ ngày 17/10/2022 đến ngày 18/11/2022, với các hoạt động như: Triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng, hỗ trợ con giống, vật nuôi, cây trồng, phương tiện lao động, sản xuất; hỗ trợ cho vay vốn; giới thiệu học nghề, tạo việc làm; kết nối tiêu thụ hàng hóa; nhận chăm sóc, đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo… Đặc biệt, tập trung vận động nguồn lực hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo thực hiện mục tiêu trong Kế hoạch giảm nghèo và các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới của Thành phố.

Hà Nội sẽ tuyên dương nhà hảo tâm trong công tác an sinh và hộ nghèo có cách làm sáng tạo - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Lan Hương - UVTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội (người thứ 2 từ phải sang) trao kinh phí hỗ trợ hộ nghèo cho 3 đơn vị: Ứng Hòa, Mỹ Đức và Ba Vì.

Đồng chí Nguyễn Sĩ Trường nhấn mạnh, điểm mới trong năm 2022 là sẽ tuyên dương các nhà hảo tâm có đóng góp nhiều cho an sinh xã hội, các gia đình có cách làm hay để thoát nghèo, nên đề nghị các quận, huyện rà soát các nhà hảo tâm, có đóng góp nhiều cho xã hội, các gia đình có cách làm sáng tạo thoát nghèo để kiến nghị thành phố tuyên dương trực tiếp.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn. Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, mục tiêu giảm nghèo của thành phố, các chỉ tiêu luôn cao hơn các địa phương. Để thực hiện mục tiêu đó, Thành phố đã có nhiều chính sách giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ tối ưu, giai đoạn 2016-2020, toàn thành phố đã đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 2% trước 2 năm (mục tiêu đến cuối năm 2020 thì đến năm 2018 chúng ta đã đạt được).

Hiện tại toàn thành phố có 3.612 hộ nghèo, mục tiêu đến năm 2025 thành phố sẽ cơ bản không còn hộ nghèo. Tuy nhiên, càng về sau, mục tiêu để thực hiện càng khó, đòi hỏi có sự chung tay của toàn xã hội, nhiều nguồn lực đã hỗ trợ cho mục tiêu này. Bên cạnh sự vào cuộc của thành phố, rất mong sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Tại dự thảo Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022 có 2 điểm mới là tôn vinh những nhà hảo tâm có đóng góp lớn cho xã hội và vinh danh những hộ có sáng kiến hay trong thoát nghèo, Đây là việc rất có ý nghĩa, nhất là những người nghèo, họ có cách làm hay, sáng tạo được thành phố nhìn nhận, họ có cơ hội chia sẻ với những người khác để không tái nghèo.

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương nhấn mạnh chúng ta phải thường xuyên kiện toàn ban vận động Quỹ vì người nghèo. Trong đó, Chủ tịch MTTQ là trưởng ban. Công tác cán bộ, cấp huyện, xã nếu có gì thay đổi cần kiện toàn ngay, đảm bảo bộ khung chỉ đạo kịp thời. Đồng thời thực hiện đúng quy định, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thường xuyên, tập trung mọi nỗ lực, cố gắng không để xảy ra sơ suất, vi phạm.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố cho rằng, năm 2021 mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp, chúng ta đã đạt chỉ tiêu, năm nay không có lý do gì mà chúng ta không đạt, phải đạt chỉ tiêu cao hơn các năm 2020, 2021. Trong vận động quỹ, chúng ta cũng rõ về đối tượng vận động, theo như thư kêu gọi. Chúng ta cần đánh giá đúng, phân tích nguyên nhân, lựa chọn đối tượng phù hợp, không chính người dân thiệt thòi…

Đề nghị các đơn vị thường xuyên theo dõi, đánh giá và kiểm soát hiệu quả; phát huy và sử dụng nguồn kinh phí các hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ. Ngoài ra, dự kiến, ngày 17/10, sẽ tổ chức Lễ phát động Quỹ “Vì người nghèo” cấp Thành phố, vì vậy, đề nghị các quận, huyện, thị xã phải tổ chức triển khai trước ngày 17/10 để tạo không khí trên toàn Thành phố trong công tác chăm lo cho người nghèo.

Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo cho 3 đơn vị: Ứng Hòa, Mỹ Đức, Ba Vì, mỗi đơn vị 250 triệu đồng.

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.