Hà Nội: Tái cơ cấu nền kinh tế, nâng tỷ lệ kinh tế số, xây dựng nông thôn mới

Chia sẻ

Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối, đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành 72 văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đảng ủy Khối, các cấp ủy Đảng trực thuộc đã có nhiều bước chuyển biến rõ nét.

Báo cáo đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phùng Khải Lợi cho biết: Đảng bộ Khối có 67 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 9.145 đảng viên. Trong 3 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy Khối đã triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác đạt chất lượng, hiệu quả, tạo nhiều chuyển biến rõ nét.

Ngay sau Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối, Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã xây dựng, ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo việc quán triệt, học tập, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Đảng ủy Khối cũng đã ban hành 2 chương trình công tác toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối; hoàn thành việc quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội; thông báo nhanh kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo tại Hội nghịPhó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo tại Hội nghị.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, Đảng ủy Khối đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng chủ động, sâu sát cơ sở, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, nhiều giải pháp chủ động, tích cực, sáng tạo. Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối, đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành 72 văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đảng ủy Khối, các cấp ủy Đảng trực thuộc đã có nhiều bước chuyển biến rõ nét. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng được củng cố; duy trì được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của các cơ quan, đơn vị được nâng lên...

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá: Đảng bộ Khối các cơ quan TP là 1 trong 50 đảng bộ cấp trên cơ sở thuộc Đảng bộ TP, có vị trí rất quan trọng, với 68 TCCSĐ trực thuộc, gần 10.000 đảng viên; với đặc thù cơ bản là Đảng bộ thực hiện công tác Đảng chuyên trách, thời gian qua đã thực hiện công tác quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp rất nghiêm túc, bài bản, công phu, có tính thực tiễn, chủ động, không chờ cấp trên. Trong đó, Đảng ủy Khối đã ban hành 2 nghị quyết chuyên đề và 8 đề án trong nhiệm kỳ này có nội dung rất thiết thực, nhất là nghị quyết về “nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối”; có quy chế phân công nhiệm vụ rất rõ; chỉ đạo 100% TCCSĐ trực thuộc xây dựng quy chế, chương trình hoạt động rất rõ; ban hành 10 nhiệm vụ trọng tâm, 32 nhiệm vụ cụ thể và có kế hoạch giám sát trong năm nay rất cụ thể…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị thời gian tới, Đảng bộ Khối lưu ý tích hợp toàn bộ các chỉ tiêu lớn, bao trùm của năm nay trong kế hoạch của TP để các đảng viên cụ thể hóa trong kế hoạch thực hiện nhiệm  vụ của mình. Đặc biệt, Đảng bộ Khối đã ban hành 2 chương trình, 2 nghị quyết, 8 đề án… nhưng vẫn cần rà soát, tích hợp những vấn đề mới trong văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đặc biệt trong 10 chương trình công tác toàn khóa của Đảng bộ TP. Trong đó, chú trọng nhất là Chương trình 01, cần phối hợp các ban đảng của Thành ủy, sở ngành liên quan để xây dựng các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của TP, tái cơ cấu nền kinh tế Hà Nội trong đó nâng tỷ lệ kinh tế số, xây dựng nông thôn mới trong đó có tiêu chí đô thị, quy hoạch, quản lý đất đai môi trường, phòng chống cứu hộ cứu nạn… Cùng đó, lưu ý Chương trình 06 trong đó có vấn đề phát triển văn hóa Hà Nội; Chương trình 07 về phát triển KHCN, đổi mới, sáng tạo; Chương trình 08 liên quan an sinh xã hội; Chương trình số 10 về phòng chống tham nhũng, chống tiêu cực và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

“Đảng bộ Khối cần triển khai tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết Đại hội Đảng các cấp một cách bài bản, hiệu quả hơn và đặc biệt được hiện thực hóa trong cuộc sống, để tạo sự chuyển biến tích cực của các sở ngành TP, góp phần thực hiện thành công những chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ TP đề ra, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng và các tầng lớp Nhân dân” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.