Hà Nội: Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Chia sẻ

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị 03/CT-UBND, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã xác định mục tiêu là tập trung cao điểm, triển khai các nhiệm vụ phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các ngành, chính quyền các cấp trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo ngành, lĩnh vực, địa bàn và đơn vị quản lý.

Hà Nội tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022Hà Nội tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (Ảnh: Int)
Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và Thành phố để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bên cạnh đó, chủ động thực hiện phương án, kịch bản cấp độ cao; phân công lực lượng, tổ chức diễn tập, ứng trực, sẵn sàng trong mọi tình huống phát sinh theo nguyên tắc "4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; kiên quyết kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngoài ra, giao Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn các địa phương dừng tổ chức các loại hình lễ hội, các hoạt động tập trung đông người dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022…

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, cơ quan báo, đài của Thành phố, phối hợp với các cơ quan báo chí của Trung ương tăng cường tuyên truyền mức độ nguy hiểm, khả năng lây lan của biến chủng mới Omicron và các biện pháp, quy định phòng, chống dịch của Trung ương và Thành phố.

Đặc biệt, mở rộng các hình thức tiếp nhận, xử lý thông tin (tổng đài, nhóm zalo, facebook…), huy động thêm và phân công các lực lượng tham gia tiếp nhận thông tin, phản ánh và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh theo phản ánh của người bệnh và người dân.

Công an Thành phố tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông trong và sau Tết Nguyên đán; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thuộc Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn, các tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm Chỉ thị…

CÔNG MINH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.