Hà Nội tăng cường kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/1 về việc kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP.

Theo đó, kế hoạch nhằm tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” và “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”, công tác kiểm tra, giám sát phải bảo đảm tính thực chất, chủ động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương.

Qua đó, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, đưa công tác này đi vào nền nếp, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ, môi trường đầu tư, kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát góp phần tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; biểu dương, khuyến khích, nhân rộng các sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, có hiệu quả; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội tăng cường kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi - ảnh 1

Cùng với đó, tăng cường việc kiểm tra, giám sát, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số và củng cố lòng tin của người dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước.

Ngoài ra, kế hoạch đề ra nội dung kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan.

Tin cùng chuyên mục

 Mang yêu thương sưởi ấm mùa đông cho học sinh vùng cao

Mang yêu thương sưởi ấm mùa đông cho học sinh vùng cao

(PNTĐ) - Trong không khí khẩn trương, sôi động của những ngày cuối năm 2025, chuẩn bị bước sang năm mới 2026, đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đô và xã Trần Phú (TP Hà Nội) phối hợp cùng Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty Thương mại Dịch vụ Phúc Hoàng An đã trao  những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh Tiểu học Nậm Cần, xã Tân Uyên (tỉnh Lai Châu)
Mỗi kỳ Đại hội là một lần nhắc mình phải tiếp tục cống hiến cho đất nước

Mỗi kỳ Đại hội là một lần nhắc mình phải tiếp tục cống hiến cho đất nước

(PNTĐ) - Nhiều lần tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc từ năm 2010 đến nay, người cựu chiến binh mang trên ngực nhiều huân chương, Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo chia sẻ rằng, mỗi kỳ Đại hội không chỉ phản ánh rõ sự đổi thay của đất nước sau 40 năm đổi mới, mà còn tiếp thêm cho ông niềm tự hào, trách nhiệm và động lực để tiếp tục cống hiến, đúng với tinh thần thi đua yêu nước của người lính Cụ Hồ trong thời bình.