Hà Nội tăng cường kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/1 về việc kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP.

Theo đó, kế hoạch nhằm tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” và “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”, công tác kiểm tra, giám sát phải bảo đảm tính thực chất, chủ động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương.

Qua đó, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, đưa công tác này đi vào nền nếp, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ, môi trường đầu tư, kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát góp phần tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; biểu dương, khuyến khích, nhân rộng các sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, có hiệu quả; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội tăng cường kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi - ảnh 1

Cùng với đó, tăng cường việc kiểm tra, giám sát, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số và củng cố lòng tin của người dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước.

Ngoài ra, kế hoạch đề ra nội dung kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan.

Tin cùng chuyên mục

Đại hội Đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Trì lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Trì lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

(PNTĐ) - Ngày 17/9, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Thanh Trì (TP Hà Nội) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, với sự tham dự của 180 đại biểu chính thức. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Thành phố, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội đã tới dự và chỉ đạo Đại hội.
Đoàn Kiểm tra Kiểm soát thủ tục hành chính liên quan đến “Dịch vụ trò chơi trí tuệ Dragon Poker”

Đoàn Kiểm tra Kiểm soát thủ tục hành chính liên quan đến “Dịch vụ trò chơi trí tuệ Dragon Poker”

(PNTĐ) - Ngày 17/9, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tổ chức Đoàn Kiểm tra Kiểm soát thủ tục hành chính liên quan đến "Dịch vụ trò chơi trí tuệ Dragon Poker” tại địa chỉ Tầng 1, Khách sạn Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa".
Hà Nội: Tháo gỡ “điểm nghẽn” cho các dự án, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Hà Nội: Tháo gỡ “điểm nghẽn” cho các dự án, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

(PNTĐ) - "Thời gian qua, Thành phố Hà Nội rất chủ động trong việc triển khai thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Cụ thể, 126 xã phường của thành phố Hà Nội đã chủ động được ngân sách, không có tình trạng không mở được tài khoản, không có dự toán hay không có kế toán trưởng. Đồng thời, thành phố ứng trước để chi cho an sinh xã hội nên không ảnh hưởng gì đến việc cuộc sống của người dân sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp" - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tại Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy đầu tư công năm 2025.