Hà Nội tăng cường kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/1 về việc kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP.

Theo đó, kế hoạch nhằm tuân thủ nghiêm túc nguyên tắc “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” và “Hành chính thông minh - Tận tâm phục vụ”, công tác kiểm tra, giám sát phải bảo đảm tính thực chất, chủ động, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương.

Qua đó, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các vi phạm, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, đưa công tác này đi vào nền nếp, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ, môi trường đầu tư, kinh doanh; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát góp phần tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; biểu dương, khuyến khích, nhân rộng các sáng kiến, giải pháp, cách làm hay, có hiệu quả; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trọng tâm là việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội tăng cường kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi - ảnh 1

Cùng với đó, tăng cường việc kiểm tra, giám sát, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số và củng cố lòng tin của người dân đối với các cơ quan hành chính Nhà nước.

Ngoài ra, kế hoạch đề ra nội dung kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ trương bố trí Công an 3 cấp, không tổ chức Công an cấp huyện

Bộ Công an: Chủ trương bố trí Công an 3 cấp, không tổ chức Công an cấp huyện

(PNTĐ) - Thông tin về chủ trương bố trí Công an 3 cấp, không tổ chức Công an cấp huyện, Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang nhấn mạnh: Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã báo cáo và được Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đồng ý chủ trương sắp xếp mô hình Công an 4 cấp thành 3 cấp, đối với Công an địa phương điều chỉnh phương châm “tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” sang “tỉnh toàn diện; xã vững mạnh, bám cơ sở”".
Hà Nội có kế hoạch đánh giá thực trạng thi hành Luật Thủ đô

Hà Nội có kế hoạch đánh giá thực trạng thi hành Luật Thủ đô

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch nhằm xem xét, đánh giá đầy đủ toàn diện tình hình thi hành Luật Thủ đô và các văn bản quy định chi tiết Luật Thủ đô, qua đó đánh giá thực trạng thi hành pháp luật, kiến nghị thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện các quy định pháp luật về Thủ đô.