Hà Nội thành lập 15 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 và kỳ thi vào lớp 10

Chia sẻ

Ngày 4/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã ký ban hành Quyết định số 1103-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về thành lập các đoàn kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19; kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2021-2022 của TP.

Các đoàn kiểm tra có nhiệm vụ giúp Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy kiểm tra, đôn đốc công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, gắn với công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2021-2022 bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; công tác tổ chức bầu cử thêm, bầu cử lại đại biểu HĐND xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực phải bầu cử thêm, bầu cử lại của thành phố bảo đảm an toàn, đúng tiến độ, đúng luật. Đồng thời, các đoàn kiểm tra cần phát hiện kịp thời, giải quyết hoặc đề xuất, kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp có thẩm quyền để chỉ đạo, giải quyết những khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

Hà Nội thành lập 15 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 và kỳ thi vào lớp 10 - ảnh 1

Các đoàn kiểm tra cũng có trách nhiệm tăng cường nắm bắt tình hình, phát hiện, đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nội dung trên. Đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm vi phạm theo quy định; chịu trách nhiệm chỉ đạo giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề quá thẩm quyền, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trưởng các đoàn kiểm tra phân công nhiệm vụ các thành viên đoàn kiểm tra; chủ động sắp xếp lịch kiểm tra và kiểm tra đột xuất khi cần thiết; chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra được giao.

 HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.