Hà Nội thi công từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cầu Thanh Trì nằm trên trục Vành đai 3 là tuyến giao thông huyết mạch kết nối với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì.

Hà Nội thi công từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông - ảnh 1
Hình ảnh cầu Thanh Trì có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn

Cụ thể, giai đoạn 1, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15/11/2022). Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022).

Theo đó, chỉ được phép thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.

Nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu Thanh Trì để dịch chuyển dải phân cách mềm. Trước vị trí thi công 200m, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.

Công tác phân luồng cho các phương tiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm.

Sau khi thi công, dịch chuyển dải phân cách mềm cấm toàn bộ phương tiện ô tô đi vào làn đường dành riêng cho xe máy rộng 2,9m.

Việc sửa chữa mặt cầu (thực hiện sau khi đã hoàn thành dịch chuyến dải phân cách mềm): rào chắn cục bộ tại từng vị trí rộng 5m, chiều dài 50m để thực hiện cào bóc, sửa chữa mặt cầu.

Các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng cho các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 4m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì để đi qua vị trí thi công.

Tại hai đầu phạm vi thi công tổ chức mở dải phân cách giữa cho các phương tiện ô tô con đi vào làn xe máy vòng tránh qua vị trí thi công.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững

Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, chiều ngày 02/12/2025, đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã có cuộc Hội đàm với đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam

(PNTĐ) - Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi BĐVN chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Đồng thuận với chính sách chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên

Đồng thuận với chính sách chi trả 100% chi phí khám chữa bệnh cho người cao tuổi từ 75 tuổi trở lên

(PNTĐ) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, sáng 2/12, các đại biểu Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đột phá cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035 (CTMTQG).