Hà Nội thi công từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cầu Thanh Trì nằm trên trục Vành đai 3 là tuyến giao thông huyết mạch kết nối với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì.

Hà Nội thi công từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông - ảnh 1
Hình ảnh cầu Thanh Trì có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn

Cụ thể, giai đoạn 1, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15/11/2022). Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022).

Theo đó, chỉ được phép thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.

Nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu Thanh Trì để dịch chuyển dải phân cách mềm. Trước vị trí thi công 200m, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.

Công tác phân luồng cho các phương tiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm.

Sau khi thi công, dịch chuyển dải phân cách mềm cấm toàn bộ phương tiện ô tô đi vào làn đường dành riêng cho xe máy rộng 2,9m.

Việc sửa chữa mặt cầu (thực hiện sau khi đã hoàn thành dịch chuyến dải phân cách mềm): rào chắn cục bộ tại từng vị trí rộng 5m, chiều dài 50m để thực hiện cào bóc, sửa chữa mặt cầu.

Các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng cho các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 4m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì để đi qua vị trí thi công.

Tại hai đầu phạm vi thi công tổ chức mở dải phân cách giữa cho các phương tiện ô tô con đi vào làn xe máy vòng tránh qua vị trí thi công.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “cơ quan báo chí trong cơ quan báo chí” là vấn đề mới

Mô hình “cơ quan báo chí trong cơ quan báo chí” là vấn đề mới

(PNTĐ) - Trong phiên thảo luận tại hội trường Quốc hội chiều 24/11, về dự án Luật Báo chí (sửa đổi), nhiều đại biểu đã tập trung phân tích các nội dung liên quan đến mô hình cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, đặc biệt yêu cầu phải hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm tính thống nhất và phù hợp thực tiễn. Dưới đây là tổng hợp theo từng đại biểu, sắp xếp theo nhóm vấn đề chung.
Đề nghị nghiên cứu lại việc hợp nhất một số cơ quan báo chí tự chủ

Đề nghị nghiên cứu lại việc hợp nhất một số cơ quan báo chí tự chủ

(PNTĐ) - Chiều 24/11, góp ý về dự án Luật Báo chí (sửa đổi), bày tỏ lo ngại về việc hợp nhất một số cơ quan báo chí trực thuộc thành ủy, tỉnh ủy, đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp) cho biết, tại Khoản 6 và khoản 7 Điều 16 quy định về cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện - là cơ quan báo chí có nhiều loại hình báo chí, có cơ chế đặc thù về tài chính theo quy định của Chính phủ.
Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ về tiêu chí, thẩm quyền và cơ chế tổ chức

Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ về tiêu chí, thẩm quyền và cơ chế tổ chức

(PNTĐ) - Chiều 24/11, thảo luận về Dự án Luật Báo chí (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hiển cho rằng, về mô hình cơ quan báo chí mới, đặc biệt là cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ để bảo đảm thống nhất, khả thi và phù hợp thực tiễn.