Hà Nội thi công từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Cầu Thanh Trì nằm trên trục Vành đai 3 là tuyến giao thông huyết mạch kết nối với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Để hạn chế ùn tắc giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì.

Hà Nội thi công từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông - ảnh 1
Hình ảnh cầu Thanh Trì có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn

Cụ thể, giai đoạn 1, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15/11/2022). Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022).

Theo đó, chỉ được phép thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.

Nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu Thanh Trì để dịch chuyển dải phân cách mềm. Trước vị trí thi công 200m, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.

Công tác phân luồng cho các phương tiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm.

Sau khi thi công, dịch chuyển dải phân cách mềm cấm toàn bộ phương tiện ô tô đi vào làn đường dành riêng cho xe máy rộng 2,9m.

Việc sửa chữa mặt cầu (thực hiện sau khi đã hoàn thành dịch chuyến dải phân cách mềm): rào chắn cục bộ tại từng vị trí rộng 5m, chiều dài 50m để thực hiện cào bóc, sửa chữa mặt cầu.

Các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng cho các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 4m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì để đi qua vị trí thi công.

Tại hai đầu phạm vi thi công tổ chức mở dải phân cách giữa cho các phương tiện ô tô con đi vào làn xe máy vòng tránh qua vị trí thi công.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gần 2.800 trẻ em tham gia đóng góp ý kiến về Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng

Gần 2.800 trẻ em tham gia đóng góp ý kiến về Chương trình Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên không gian mạng

(PNTĐ) - Chiều ngày 27/11, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức “Lễ tiếp nhận ý kiến trẻ em về Chương trình bảo vệ và hỗ trợ trẻ em trên môi trường mạng giai đoạn 2026- 2030”.
Hà Nội sử dụng nhiều nguồn vốn để giảm giá thành nhà ở xã hội

Hà Nội sử dụng nhiều nguồn vốn để giảm giá thành nhà ở xã hội

(PNTĐ) - Ngày 27/11, tại kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định một số nội dung về sử dụng ngân sách để đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khung, hạ tầng xã hội thiết yếu trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội độc lập trên địa bàn TP Hà Nội (thực hiện điểm b khoản 2, điều 29, Luật Thủ đô).
Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh vi phạm an toàn giao thông được lập danh sách gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo

Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh vi phạm an toàn giao thông được lập danh sách gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo

(PNTĐ) - Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý học sinh và phụ huynh học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, trong tháng 11/2025, lực lượng CSGT và Công an các đơn vị đã phát hiện, xử lý 3.130 học sinh vi phạm, lập danh sách gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để phối hợp chấn chỉnh.