Hà Nội thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến

HẢI NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội ban hành Thông báo số 12/TB-TTPVHCC ngày 23/1 về việc thực hiện thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn TP Hà Nội.

Triển khai Kế hoạch của Trung tâm Phục vụ hành chính công về thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP Hà Nội; để thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thông báo triển khai thực hiện thí điểm giai đoạn 1 mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP.

Hà Nội thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến - ảnh 1

Danh sách các điểm Đại lý dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt bao gồm 10 bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, 12 bưu cục của Tổng công ty Bưu chính Viettel và 10 cửa hàng FPT shop của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT.

Sẽ có 30 thủ tục hành chính lựa chọn để thực hiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện trên môi trường mạng, đáng chú ý có cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID; cấp, đổi giấy phép lái xe; cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ; đăng ký hộ kinh doanh; đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn…

Quy trình hỗ trợ trực tiếp tổ chức, cá nhân thực hiện tại Đại lý dịch vụ công trực tuyến gồm: Nộp hồ sơ trực tuyến; số hóa hồ sơ, tài liệu; hướng dẫn đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và tư vấn, hướng dẫn các nội dung liên quan khác trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính...

Tin cùng chuyên mục

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

(PNTĐ) - Với gần 300 lần cụm từ “hạnh phúc” xuất hiện trong Hồ Chí Minh toàn tập, hạnh phúc được thể hiện sinh động qua các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là những chỉ dẫn quý báu đối với nhiệm vụ xây dựng Việt Nam hạnh phúc trong kỷ nguyên phát triển mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam. Thực tiễn gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước cho thấy, việc xem hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, là bài học kinh nghiệm quý báu quyết định mọi thành công của sự nghiệp cách mạng.
Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp  Việt Nam – Sri Lanka

Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Sri Lanka

(PNTĐ) - Chiều 11/12, Bộ Công Thương thông tin, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Sri Lanka và đồng chủ trì Kỳ họp lần 3 Tiểu ban Thương mại hỗn hợp Việt Nam - Sri Lanka từ ngày 7 đến 10/12/2025, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng đoàn công tác liên Bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam đã có chuỗi hoạt động quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và thúc đẩy kết nối doanh nghiệp giữa 2 nước.