Hà Nội thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo báo cáo của UBND các quận, huyện, thị xã, tính từ 19h00’ đến 7h00’ ngày 08/9/2024, trên địa bàn Thành phố có 01 người bị thương trên địa bàn quận Hai Bà Trưng do ảnh hưởng của bão số 3.

Tính đến 7h00’ ngày 08/9, trên địa bàn Thành phố có tổng 07 xe máy và 54 ô tô bị hư hỏng do bão.

Khu vực nội thành, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội: Đến thời điểm 7h00’ ngày 8/9/2024, trên địa bàn Thành phố có một số điểm úng ngập, cụ thể: Lưu vực sông Cầu Bây: Các điểm Hoa Lâm, Vũ Xuân Thiều có hiện tượng dềnh nước nhẹ do mực nước sông Cầu Bây cao (mực nước tại Đập Trại lợn 4.05). Lưu vực sông Nhuệ: Chân cầu HH2 (đường Nguyễn Công Trác), Triều Khúc, Các hầm chui Đại lộ Thăng Long số 3, số 5, số 9+656 ngập 15-20cm. Hiện Công ty đang bố trí bơm di động, xe hút.

Hà Nội thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 - ảnh 1
Nhiều cây cổ thụ bật gốc, gãy đổ ở khu vực hồ Hoàn Kiếm vì bão số 3

Khu vực ngoại thành, theo báo cáo của các quận, huyện, tính đến thời điểm 7h00 ngày 08/9/2024, mưa lớn làm cho 52 ha diện tích lúa, 159,1 ha rau màu bị ngập; 13.750,2 ha lúa và 488,9 ha rau màu bị đổ; 10,3 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng.

Về tình hình cây đổ, cành gãy: theo báo cáo của các quận, huyện, tính đến 7h00’ ngày 8/9, trên địa bàn Thành phố có 14.660 cây đổ và cành gãy, trong đó cây đổ là 14.272 cây.

Một số thiệt hại khác: có 274 hộ dân và công trình khác bị tốc mái nhà lợp tôn; 04 nhà mái tôn bị sập; 992m tường bao bị đổ; 19 công trình nhà ở bị hư hỏng; nhiều cột điện bị đổ. Nhiều trạm bơm bị mất điện, hiện nay đang được khắc phục

Hà Nội thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 - ảnh 2
Mưa bão đã làm đổ cây khiến 3 người dân trên phố Hàng Cá bị thương, 2 xe máy bị hư hỏng. Ảnh: CTV

 Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão; báo cáo kết quả triển khai thực hiện về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

(PNTĐ) - Ngày 15/9, nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) gồm 18 em học sinh trường THCS và THPT trên địa bàn các quận nội thành phối hợp với UBND xã Hợp Thanh và 4 trường học trên địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng quà Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

(PNTĐ) - Sau khi điều trị nấm ngứa cho cháu bé 4 tuổi nhưng để lại dấu hiệu phỏng rộp, sốt li bì nhưng An Việt Clinic lại né tránh trong việc giải quyết hậu quả. Điều khiến khách hàng bức xúc hơn khi biết An Việt Clinic chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại quảng cáo, khẳng định với khách hàng là bệnh viện.