Hà Nội tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và khai mạc chương trình khuyến mại tập trung năm 2021

Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 10/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và khai mạc chương trình "Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021”.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, cùng các lãnh đạo Bộ Công Thương, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, UBND TP Hà Nội và đại diện các doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 được TP Hà Nội tổ chức từ tháng 8 đến 11/2021, nhằm mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại.  

Là năm thứ 12 tổ chức, Chương trình bình chọn đã thu hút được 271 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia. Kết quả có 213 sản phẩm đạt các tốp sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và UBND thành phố Hà Nội công nhận, vinh danh. Năm nay tăng cả về số lượng và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp, cơ sở tham gia chương trình bình chọn.

Để kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, thành phố tiếp tục tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021. Chương trình đã được triển khai tới các doanh nghiệp từ tháng 5/2021 và được đẩy mạnh thực hiện vào hai tháng cuối năm 2021 (tháng 11 là tháng khuyến mại tập trung; tháng 12 là tháng khuyến mại Hà Nội), chuẩn bị cho phục vụ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chương trình dự kiến sẽ thu hút thêm hàng nghìn doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ... tham gia thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng tại 30 trung tâm mua sắm tập trung lớn và hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế, với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, giảm giá lên đến 100% trong thời gian thực hiện khuyến mại. 

Các sự kiện mới và nổi bật của Chương trình sẽ được tổ chức như: Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt”; kích cầu “Nhà xinh cho bạn”; kích cầu “Du lịch mua sắm Hà Nội”, kích cầu “Sản phẩm truyền thống Hà Nội”; “Hà Nội đêm không ngủ”; sự kiện trực tuyến xuống phố kết nối cung - cầu và chương trình Tọa đàm chủ đề "Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử"... Đây là những hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tham gia, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2021.

Cùng với đó là tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12/2021 với các sự kiện: Lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được thành phố Hà Nội triển khai, tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu như: Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố trên địa bàn Hà Nội; Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Hội chợ đặc sản vùng miền...

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

“Thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị 2025, bù đắp những thiệt hại mà đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ”

(PNTĐ) - “Hành động thiết thực nhất để BSR chia sẻ với đồng bào cả nước là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2025, qua đó góp phần bù đắp những thiệt hại mà đồng bào và đất nước đang phải đối mặt do mưa lũ gây ra tại các địa phương trong thời gian qua. Chủ động xây dựng các động lực tăng trưởng mới, từng bước hình thành mô hình phát triển bền vững cho năm 2026 và những năm tiếp theo”.
Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ

(PNTĐ) - Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò Ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.