Hà Nội: Trong tháng 4 bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn so với cùng kỳ

Chia sẻ

Theo Cục Thống kê TP Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP trong tháng 4 ước tính đạt 54.000 tỷ đồng, tăng 2,8% so với tháng trước và tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 35.800 tỷ đồng, tăng 2,3% và tăng 5,4%; khách sạn, nhà hàng đạt 5.200 tỷ đồng, tăng 4,7% và tăng 16,9%; du lịch lữ hành đạt 531 tỷ đồng, tăng 6% và tăng 57,8%; dịch vụ khác đạt 12.500 tỷ đồng, tăng 3,2% và tăng 10,4%.

Dịch Covid-19 được kiểm soát tốt trên địa bàn TP, người dân Thủ đô thực hiện thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới, các điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn có nhiều tín hiệu tích cực với lượng khách đến khá đông.

NNgười dân Thủ đô thực hiện thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới

Trong tháng 4, một số nhóm hàng bán lẻ tăng cao so với cùng kỳ: Nhiên liệu khác (trừ xăng dầu) tăng 18,3%; đá quý và kim loại quý tăng 16,7%; xăng, dầu tăng 15,5%; hàng may mặc tăng 11,4%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 10%.

Tháng 4, hoạt động vận tải hàng hóa tiếp tục tăng khá, đáp ứng nhu cầu sản xuất và lưu thông hàng hóa. Tính chung 4 tháng đầu năm, khối lượng hàng hóa vận chuyển đạt 374 triệu tấn, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước; khối lượng hàng hóa luân chuyển đạt 37,2 tỷ tấn.km, tăng 42,1%; doanh thu đạt 21,4 nghìn tỷ đồng, tăng 41,9%.

Về vận tải hành khách, trong tháng 4, số lượt hành khách vận chuyển ước đạt 25,8 triệu lượt hành khách, tăng 4,9% so với tháng trước nhưng giảm 10,2% so với cùng kỳ năm trước; số lượt hành khách luân chuyển ước đạt 631 triệu lượt hành khách.km, tăng 4,7% và giảm 24,4%; doanh thu ước tính đạt 1.287 tỷ đồng, tăng 5,4% và giảm 6,9%. Doanh thu hoạt động hỗ trợ vận tải tháng 4 ước tính đạt 5.958 tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 8,2% so với cùng kỳ. Tính chung 4 tháng đầu năm, doanh thu đạt 22.800 tỷ đồng, tăng 12,1%.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

(PNTĐ) - Năm 2025 được ghi dấu là năm của những bước ngoặt lớn trong phát triển hạ tầng giao thông Thủ đô khi Hà Nội đồng loạt khởi công 7 cây cầu mới vượt sông Hồng. Động thái chưa từng có này mở ra kỷ nguyên mới cho sự kết nối, phát triển cân bằng hai bờ sông và tạo nên động lực mạnh mẽ đưa Hà Nội vươn lên tầm cao mới.
Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

(PNTĐ) - Hà Nội yêu cầu 19 xã, phường cùng các địa phương liên quan phải hoàn thành toàn bộ giải phóng mặt bằng đối với 7 dự án cầu vượt sông Hồng trước ngày 31/12/2025. Chỉ đạo này thể hiện quyết tâm cao của chính quyền thành phố trong việc huy động mọi nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn để đồng loạt triển khai các công trình hạ tầng trọng điểm, tạo bước đột phá cho phát triển giao thông, đô thị và kinh tế Thủ đô.
Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

(PNTĐ) - Trước yêu cầu cấp thiết về phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng về các dự án đầu tư xây dựng 7 cây cầu trọng điểm bắc qua sông trên địa bàn thành phố.
Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

(PNTĐ) - Nhằm phát triển và tôn vinh giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội, sáng ngày 6/12/2025, được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Vòng Sơ khảo cuộc thi “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức Cuộc thi tôn vinh nữ đại sứ du lịch làng nghề nhằm tìm ra gương mặt đại diện kết hợp quảng bá du lịch, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.