Hà Nội tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022

BẢO NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối 18/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022.

Tới dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng…

Trước khi vào buổi lễ, lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội cùng đại diện thủ khoa xuất sắc đã làm lễ dâng hương tại Nhà Thái học (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).

Hà Nội tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022 - ảnh 1
Các đại biểu dâng hương tại nhà Thái Học - Văn miếu Quốc Tử Giám

Năm 2022 là năm thứ 20 Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thủ đô Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 20 năm, đã có 2.067 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội. Nhiều bạn Thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Hà Nội tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022 - ảnh 2
Các Thủ khoa được tuyên dương tại buổi lễ

Năm nay, Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chúc mừng các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và thủ khoa có mặt tại buổi lễ, đồng thời cho biết, Thủ đô Hà Nội là đất học, là một trong những trung tâm học thuật lớn nhất của đất nước từ trước đến nay. 

Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII khẳng định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong những năm tới và hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của nước ta là “…nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, có cơ chế đột phá để thu hút, trọng dụng nhân tài, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ…”. 

Hà Nội tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022 - ảnh 3
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ

Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là “Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch… Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thu hút, trọng dụng nhân tài,… đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”. Xác định phát triển văn hóa, con người Hà Nội là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô.

"98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là đại diện cho hàng triệu sinh viên đang miệt mài, hăng say học tập trên các giảng đường. Thành tích đạt được ngày hôm nay của các bạn là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Các bạn chính là tải sản quý của Thủ đô và đất nước"- Đồng chí Nguyễn Văn Phong khẳng định.

Đại diện cho 98 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương phát biểu tại buổi lễ, thủ khoa Nguyễn Khánh Linh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến của Thủ đô, xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm Văn hiến - Anh hùng, Thành phố vì hoà bình, Thành phố sáng tạo.

Hà Nội tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc năm 2022 - ảnh 4
Thủ khoa Nguyễn Khánh Linh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến của Thủ đô, xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội

Trước đó, tại Lễ ghi danh sổ vàng lúc 17h30 ngày 17/11/2022 , tập thể Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2022 đã trao biển tượng trưng quỹ "Thủ khoa tiếp sức Thủ khoa" trị giá 30 triệu đồng với mong muốn thông qua Thành đoàn Hà Nội gửi đến những bạn Thủ khoa xuất sắc đầu vào tại các trường trên địa bàn Thủ đô, từ đó phần nào động viên, tiếp sức cho các Thủ khoa xuất sắc đầu vào thêm động lực, cố gắng phấn đấu trong suốt quá trình học tập.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Sở Y tế Hà Nội

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với Sở Y tế Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Phan Viết Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục - Tổ trưởng Tổ 2 đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023 thuộc Sở Y tế Hà Nội”.
Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 26/4, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.