Hà Nội: Yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú du lịch thực hiện đầy đủ khai báo y tế

Chia sẻ

Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc tiếp tục thực hiện đánh giá an toàn Covid-19 của tất cả cơ sở lưu trú du lịch.

Sở Du lịch cho biết, theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, tính đến ngày 24-5, trên địa bàn thành phố có 294 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký và đánh giá an toàn Covid-19. Trong đó, số cơ sở lưu trú du lịch đăng ký là 244 đơn vị với tổng số lần khai báo là 2.236 lượt thuộc 19/30 quận, huyện, thị xã. Đây là con số chưa cao so với số lượng cơ sở lưu trú của Hà Nội.

Để chủ động ứng phó trước nguy cơ bùng phát của dịch Covid-19, bảo đảm hiệu quả hơn trong công tác phòng, chống dịch, Sở Du lịch đề nghị UBND các địa phương tiếp tục phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú du lịch không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép cơ sở lưu trú du lịch bảo đảm an toàn Covid-19 được đón và phục vụ khách.

Các cơ sở lưu trú cần hướng dẫn du khách tải và sử dụng app Các cơ sở lưu trú cần hướng dẫn du khách tải và sử dụng app "Du lịch Việt Nam an toàn" để phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các địa phương cần hướng dẫn và yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện đầy đủ khai báo y tế bằng mã QR code (tokhaiyte.vn), khai báo lưu trú đối với khách theo quy định; thực hiện kê khai bảng kiểm tra, giám sát đối với 19 cơ sở cách ly y tế tập trung.

Tất cả cơ sở lưu trú du lịch phải tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bằng cách: Truy cập địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn; đăng nhập hệ thống và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo "Bảng đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch" có trên hệ thống; in mã QR code và công bố, dán mã tại sảnh đón tiếp hoặc khu vực dễ quan sát để du khách có thể kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống dịch của cơ sở; hướng dẫn khách tải và sử dụng ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

Đối với cơ sở lưu trú tạm dừng hoạt động, không kinh doanh hoặc chuyển đổi ngành nghề, Sở Du lịch yêu cầu vẫn phải đăng ký và đánh dấu vào mục "Cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động" trên hệ thống.

(Theo hanoimoi.com.vn)

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.