Xung quanh sự việc Phòng khám YC Việt Nam bị khách hàng phản ánh:

Hai bên đã tìm được tiếng nói chung và tháo gỡ vướng mắc

Bắc Lưu
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cho rằng mình chưa được điều trị hiệu quả, đồng thời cũng chưa hài lòng về thái độ phục vụ của một nhân viên, ban đầu chị P.T.T.B đã lên tiếng phán ánh về Phòng khám YC Việt Nam. Song đến nay, phía Phòng khám cho biết, hai bên đã tìm được tiếng nói chung.

Dừng sử dụng dịch vụ để điều trị bệnh lý khác

Theo chị P.T.T.B (nhân vật xin phép được viết tắt tên – PV), tháng 9/2023 chị đến Phòng khám YC Việt Nam (85 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) thăm khám về da sau khi thấy có những biểu hiện bất thường. Tại đây, chị được bác sĩ Lưu Mạnh Trung kiểm tra và chẩn đoán tình trạng da đa vùng, viêm da, viêm nang lông đa vùng, bao gồm: mặt, lưng, hai bắp tay, cổ, nách, gáy… Để chữa trị cho chị B, bác sĩ Trung đã đưa ra phác đồ điều trị và giải thích trong quá trình điều trị người bệnh bắt buộc phải tuân thủ theo liệu trình của bác sĩ mới đạt được hiệu quả.

Chị B. đồng ý với phác đồ mà bác sĩ Trung đưa ra, thanh toán kinh phí chữa trị kèm theo các dịch vụ làm đẹp theo nhu cầu. Tuy nhiên, sau khi điều trị được 2 buổi theo liệu trình chị B. không tuân thủ tiếp phác đồ mà bác sĩ đưa ra.

Trong khoảng thời gian này, chị B. còn có thêm biểu hiện về việc sức khoẻ không tốt nên đã quyết định đến kiểm tra sức khoẻ tại bệnh viện và được bác sĩ chẩn đoán mắc nang tuyến giáp và thoái hoá đốt sống cổ…

Hai bên đã tìm được tiếng nói chung và tháo gỡ vướng mắc - ảnh 1

Phòng khám YC Việt Nam (85 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội)

Chị B. cho biết vì lý do cá nhân và cần tiền chữa bệnh nang tuyến giáp và thoái hoá đốt sống cổ nên chị B mong muốn được “xử lý linh hoạt trường hợp” của mình để chị điều trị bệnh nang tuyến giáp và đốt sống cổ trước vì không thể điều trị song song cả 2 liệu trình vì sẽ không có hiệu quả, thậm chí nếu điều trị bệnh này thì sẽ tăng nguy cơ bệnh kia và ngược lại. Đồng thời trong quá trình làm dịch vụ tại Phòng khám, chị B. không hài lòng về thái độ phục vụ của một nhân viên ở đây nên đã lên tiếng phản ánh.

Phòng khám có giấy phép hoạt động

Đại diện Phòng khám YC Việt Nam cho biết, cơ sở được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép đầy đủ trong hoạt động khám - chữa bệnh về da liễu. Tất cả các bác sĩ tại phòng khám đều có đầy đủ giấy phép, chứng chỉ hành nghề, chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực điều trị da liễu để có thể điều trị cho khách hàng. Bác sĩ Lưu Mạnh Trung thăm khám và điều trị cho chị B. có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế Hà Nội cấp, được Học viện Quân y – Bệnh viện Quân y 103 cấp chứng chỉ đào tạo chuyên ngành Da liễu.

Hai bên đã tìm được tiếng nói chung và tháo gỡ vướng mắc - ảnh 2

Giấy phép hoạt động của phòng khám YC Việt Nam được Sở Y tế Hà Nội cấp.

“Sau khi nhận được phản ánh của chị B, chúng tôi có làm việc với nhân viên mà khách hàng không hài lòng để xác minh và có hình thức xử lý với nhân viên đó, đồng thời thành thật cáo lỗi với khách hàng. Về việc chị B. cho rằng điều trị không hiệu quả và có những biểu hiện bất thường trong quá trình điều trị thì phía cơ sở đã giải thích để chị B. hiểu và thừa nhận trong quá trình điều trị đã không tuân thủ phác đồ mà bác sĩ Trung đưa ra, thời điểm này chị B. cũng mắc một số bệnh lý khác. Từ đó cả 2 bên đồng ý dừng điều trị viêm da, viêm nang lông đa vùng và các dịch vụ làm đẹp vì lý do cá nhân. Trên tinh thần tôn trọng khách hàng, phía chúng tôi cũng đã hoàn trả kinh phí mà chị B. đã thanh toán điều trị trước đó”, đại diện Phòng khám YC Việt Nam thông tin.

Hai bên đã tìm được tiếng nói chung và tháo gỡ vướng mắc - ảnh 3
Hai bên đã tìm được tiếng nói chung và tháo gỡ vướng mắc - ảnh 4

Chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ Lưu Mạnh Trung làm việc tại Phòng khám YC Việt Nam.

 

Trao đổi thêm về sự việc, bác sĩ Lưu Mạnh Trung cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc trên, tôi bị rất nhiều khách hàng, bạn bè hỏi thăm, chưa kể, có những khách hàng chưa biết đúng sai ra sao đã muốn dừng liệu trình mặc dù tiến trình điều trị đang có kết quả tốt, tôi chỉ lo khi dừng điều trị trước khi kết thúc thời gian làm liệu trình, tình trạng của khách hàng sẽ lại có nguy cơ tái phát, chưa kể bản thân tôi cũng thực sự áy náy vì chưa thể điều trị khỏi cho khách hàng”.

Được biết, hiện giữa chị B. và Phòng khám YC Việt Nam đã có những giải quyết thoả đáng. Hai bên đồng ý ký vào biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ, phía chị B. cam kết không có thêm bất kỳ yêu cầu, khiếu nại, khiếu kiện đối với Phòng khám YC Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Chuyển giao Quản lý thị trường về các UBND tỉnh, thành phố

Chuyển giao Quản lý thị trường về các UBND tỉnh, thành phố

(PNTĐ) - Chiều 17/3, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị chuyển giao Cục Quản lý thị trường QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về địa phương quản lý theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy đang đi vào giai đoạn thứ hai

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy đang đi vào giai đoạn thứ hai

(PNTĐ) - Nhấn mạnh cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy đang đi vào giai đoạn thứ hai, tiến hành sắp xếp tinh gọn bộ máy cấp phường, xã; sau khi sửa đổi Hiến pháp thì xem xét việc bỏ cấp huyện, sắp xếp cấp tỉnh, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn yêu cầu các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đề phòng các thế lực thù địch lợi dụng cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy để chống phá, xuyên tạc.
Tôn vinh sản phẩm truyền thống, sáng tạo của phụ nữ Thủ đô

Tôn vinh sản phẩm truyền thống, sáng tạo của phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Festival "Phụ nữ Thủ đô vì hòa bình, phát triển" năm 2025 diễn ra trong thời gian 2 ngày 15 và 16/3/2025 tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điểm nhấn của Festival là không gian trưng bày các sản phẩm truyền thống, sản phẩm sáng tạo từ các làng nghề Hà Nội và một số quốc gia…