Hai ngày ra quân chỉ có 1 tài xế bị xử lý vi phạm nồng độ cồn

Chia sẻ

(PNTĐ) – Chiều 16/3, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Phúc Thọ đã ra quân kiểm soát tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma túy, kết quả chỉ có duy nhất 1 trường hợp tài xế vi phạm bị xử phạt, giảm đáng kể so với trước.

Lực lượng CSGT mời lái xe mô tô vào kiểm tra nồng độ cồnLực lượng CSGT mời lái xe mô tô vào kiểm tra nồng độ cồn.

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, trên tuyến đường 419 (đoạn đường tiếp giáp với Quốc lộ 32) chỉ trong khoảng 1h đầu triển khai, lực lượng CSGT đã kiểm tra hơn 20 lượt phương tiện xe ô tô, mô tô, các loại xe vận tải. Kết quả cho thấy, tất cả các tài xế đều chấp hành nghiêm việc tuân thủ “Đã uống, rượu bia - Không lái xe”. Trên tuyến đường 419 có lưu lượng phương tiện rất đông, đây là tuyến đường kết nối nhiều xã trong huyện và các huyện Thạch Thất, Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây…

Cán bộ Đội CSGT trật tự ra quân kiểm tra xử lý tài xế vi phạm về nồng độ cồnCán bộ Đội CSGT trật tự ra quân kiểm tra xử lý tài xế vi phạm về nồng độ cồn.

Cán bộ Đội CSGT trật tự, Công an huyện Phúc Thọ mời lái xe vào kiểm tra nồng độ cồnCán bộ Đội CSGT trật tự, Công an huyện Phúc Thọ mời lái xe vào kiểm tra nồng độ cồn.

Thượng úy Phùng Duy Khương, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Phúc ThọThượng úy Phùng Duy Phương, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Phúc Thọ.

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Phùng Duy Phương, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự cho biết: Thực hiện kế hoạch ra quân xử lý chuyên đề vi phạm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” từ 0h00 ngày 15/3 đến hết ngày 31/12 trên toàn quốc, ngay trong ngày đầu (15/3) chúng tôi đã xử lý 1 trường hợp xe ô tô sử dụng rượu bia, trong hơi thở có nồng độ cồn là 0,236mg/lít khí thở. Trong khung hình phạt đối với hành vi vi phạm là phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Sau 2 buổi ra quân cho thấy ý thức người dân chấp hành có phần tốt hơn so với thời gian trước khi bắt đầu xử phạt các vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định 100/CP, hiện số vi phạm có xu hướng giảm.

CSGT hướng dẫn người dân thổi vào máy đoCSGT hướng dẫn người dân thổi vào máy đo

CSGT thông báo kết quả không có nồng độ cồn cho người dânCSGT thông báo kết quả không có nồng độ cồn cho người dân

CSGT hướng dẫn lái xe thổi để đo nồng độ cồnCSGT hướng dẫn lái xe thổi để đo nồng độ cồn

Tuy nhiên, Thượng úy Phùng Duy Phương cho rằng, với mục đích cao nhất là nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật của người dân, làm sao để ý thức đó phải mang tính tự giác, kể cả khi không có mặt lực lượng CSGT trên đường thì người dân vẫn chấp hành đầy đủ.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...