Hải Phòng sẵn sàng khai cuộc đua thuyền

Chia sẻ

Là một trong những địa phương vinh dự được đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn Đua thuyền Rowing và Canoeing/Kayak tại SEA Games 31, những ngày này Hải Phòng đã nỗ lực chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sẵn sàng đón các đoàn tới thi đấu.

Khu huấn luyện đua thuyền Thành phố Hải Phòng nằm tại sông Giá, Thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên,  trước đây mang tên Trung tâm đua thuyền sông Giá.  Một thời Trung tâm là “bệ phóng” để bộ môn đua thuyền Việt Nam vươn tới đỉnh cao châu lục cũng như giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Từ đó, nơi đây trở thành “đại bản doanh” của các đội tuyển đua thuyền Việt Nam nói chung, Hải Phòng nói riêng. Mới đây, Trung tâm được chuyển giao về Thành phố Hải Phòng điều hành, quản lý và được đổi tên thành Khu huấn luyện đua thuyền Thành phố Hải Phòng.

Chuẩn bị cắm biển báo độ dài đường đuaChuẩn bị cắm biển báo độ dài đường đua

Tại SEAGames 31, Khu huấn luyện là nơi thi đấu bộ môn đua thuyền Rowling và đua thuyền Canoeing/Kayak. Theo bà Dương Thị Hồng Hạnh, phụ trách bộ môn đua thuyền Tổng cục Thể dục Thể thao: Sông Giá rất phù hợp với Rowing và Canoeing. Mặt nước sông bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế và là khu đua thuyền đẹp hàng đầu châu Á. 

Được biết, để chuẩn bị cho SEA Games 31, khu đua thuyền được hành phố Hải Phòng đầu tư gần 100 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp một số hạng mục như nhà điều hành 3 tầng, nhà ở 2 tầng.

Ngoài ra, Thành phố cũng phê duyệt triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, xây dựng một số hạng mục phụ trợ Khu huấn huyện đua thuyền Thành phố Hải Phòng phục vụ SEA Games 31. Sở Văn hóa và Thể thao đã phân công cụ thể cho từng đơn vị trực thuộc Sở cũng như phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất theo phân công.Khán đài khu đua thuyền đã lắp đặt xong hệ thống ghế ngồiKhán đài khu đua thuyền đã lắp đặt xong hệ thống ghế ngồi

Theo ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Thành phố: Khu huấn luyện đua thuyền được Thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các đội tham dự. Để hình hảnh Khu huấn luyện đua thuyền đẹp và ấn tượng hơn nữa trong mắt các đoàn thể thao, vận động viên tham dự SEA Games 31 chúng tôi tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dọn dẹp vệ sinh bảo đảm sạch đẹp.

Đặc biệt, Thành phố yêu cầu huyện Thủy Nguyên dừng thi công các công trình trên đường tới Khu huấn luyện. Các địa phương, đơn vị liên quan chú trọng trang trí khánh tiết, công tác y tế, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, góp phần cùng với thể thao Việt Nam tổ chức thành công SEA Games 31, đồng thời truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về thành phố đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, các hạng mục phụ vụ SEA Games 31 tại Khu huấn luyện đua thuyền Hải Phòng đã hoàn thành. Việc trang trí khánh tiết, dựng lều bạt, bãi để thuyền, cơ sở vật chất, trang thiết bị thi đấu cũng như các cơ sở vật chất khác đã cơ bản đáp ứng điều kiện phục vụ tốt nhất sẵn sàng phục vụ.

Đặc biệt, khu vực khán đài với sức chứa hàng nghìn người đã được sơn mới; sân bê tông khu vực sau khán đài, sân bê tông khu vực đối diện cột cờ, đoạn đường ven bờ sông phục vụ công tác chuyên môn, khu vực vệ sinh, thay đồ, bãi để xe... đã cơ bản hoàn thiện. Khu nhà điều hành 3 tầng và nhà ở 2 tầng của Khu huấn luyện khang trang, sạch đẹp. Vận động viên các đoàn tham dự cũng đã tập trung về Khu huấn luyện đua thuyền luyện tập làm quen với mặt nước, luyện tập duy trì nâng cao thể lực.

  Đến thời điểm này, một số bộ môn thi đấu tại SEA Games 31 đã được khởi tranh. Các bộ môn đua thuyền SEA Games 31 sẽ bắt đầu khởi tranh Khu huấn luyện đua thuyền Thành phố Hải Phòng từ ngày 09 - 21/5/2022. Trong đó, môn đua thuyền Rowing sẽ diễn ra từ ngày 9-14/5 và môn ua thuyền Canoeing/Kayak sẽ diễn ra từ ngày 17-21/5. Với sự chung tay của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng ủng hộ của các tầng lớp nhân dân Thành phố, đến thời điểm này, các hạng mục phục vụ SEA Games 31 tại Thành phố hoa phượng đỏ đã được hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ các đội thi đấu, góp phần vào thành công của SEA Games 31.

NGỌC HÂN

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

(PNTĐ) - Sáng 8/5/2024, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hội LHPN Hà Nội và Ban Đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2024. Đây là chương trình ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Những thành tựu mà Thủ đô Hà Nội đạt được sau gần 40 năm đổi mới rất to lớn và toàn diện

Những thành tựu mà Thủ đô Hà Nội đạt được sau gần 40 năm đổi mới rất to lớn và toàn diện

(PNTĐ) - Qua gần 40 năm đổi mới, Hà Nội đã thu được những thắng lợi quan trọng. Thủ đô đã vượt qua các thời kỳ khó khăn, liên tục đạt nhịp độ tăng trưởng cao. Nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục... của TP Hà Nội đứng đầu cả nước.