Hàng trăm tà áo dài rực rỡ của phụ nữ Thủ đô trong buổi tổng duyệt đồng diễn Áo dài

KHÁNH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) -Từ sáng sớm nay, 3/12, khi tiết trời còn lạnh, cần được ủ trong áo ấm, hàng trăm chị em phụ nữ tham gia chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 đã tề tựu ở khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh trong buổi tổng duyệt.

Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch 2022 quy tụ 1.000 chị em phụ nữ tham gia. Các chị đến từ đại diện các tổ chức Quốc tế, đại diện cho các nữ trí thức, lực lượng vũ trang, nữ giáo viên, các nghệ sỹ, diễn viên, doanh nhân nữ, hoa hậu, người mẫu, người đẹp và các gia đình khối cán bộ, hội viên phụ nữ  thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội...

Hàng trăm tà áo dài rực rỡ của phụ nữ Thủ đô trong buổi tổng duyệt đồng diễn Áo dài  - ảnh 1
Các chị em đã tề tựu ở buổi tổng duyệt từ rất sớm, khi trời còn sương lạnh 

 Đây là hoạt động mang tính ý nghĩa xã hội cao, không chỉ biểu thị cho tinh thần đoàn kết của các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, mà còn mang  thông điệp quan trọng là Áo dài quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khắp nơi trên thế giới, đồng thời góp phần lan tỏa hình ảnh, vẻ đẹp của Thủ đô đến với du khách muôn nơi, thu hút du lịch... Chính vì vậy, các chị em phụ nữ đã rất tự hào, hào hứng tham gia chương trình, không quản ngại trời mùa đông còn sương  lạnh, đã tập trung từ rất sớm. Với những tà áo dài tha thướt với đủ màu sắc, cả phố đi bộ Hồ Gươm phút chốc bừng lên như đóa hoa nở sớm, vô cùng rực rỡ nhờ tà áo dài, nhờ nụ cười rạng rỡ của các chị.  

Hàng trăm tà áo dài rực rỡ của phụ nữ Thủ đô trong buổi tổng duyệt đồng diễn Áo dài  - ảnh 2
Hàng ngàn tà áo dài đủ màu sắc rực rỡ, tha thướt trong buổi tổng duyệt hứa hẹn một chương trình đồng diễn ấn tượng

Để chuẩn bị cho chương trình đồng diễn quan trọng này, hơn một tháng qua, 16 đơn vị Hội LHPN, các CLB Doanh nhân nữ đã tích cực tập luyện các màn biểu diễn Áo dài với nón, dân vũ với áo dài, diễu hành Áo dài Phụ nữ Thủ đô Hội nhập và phát triển... hứa hẹn một chương trình đầy màu sắc và giàu cảm xúc. 

Hàng trăm tà áo dài rực rỡ của phụ nữ Thủ đô trong buổi tổng duyệt đồng diễn Áo dài  - ảnh 3
Các chị em rất phấn khởi, tự hào khi tham gia chương trình ý nghĩa này 

Buổi tổng duyệt đã diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, sẵn sàng cho màn đồng diễn rực rỡ sẽ diễn ra vào sáng sớm mai tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, mà điểm khởi đầu là sân khấu Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh. 

Hàng trăm tà áo dài rực rỡ của phụ nữ Thủ đô trong buổi tổng duyệt đồng diễn Áo dài  - ảnh 4
Các chị đã luyện tập chuẩn bị cho chương trình trong suốt 1 tháng nay 

Chương trình đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2022 Hội LHPN Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm tôn vinh giá trị Áo dài truyền thống, nét đẹp duyên dáng, thanh lịch của phụ nữ Thủ đô, lan tỏa hình ảnh áo dài với bạn bè trong nước và quốc tế và phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong gìn giữ giá trị và vẻ đẹp của tà áo dài trong đời sống, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh. 

Hàng trăm tà áo dài rực rỡ của phụ nữ Thủ đô trong buổi tổng duyệt đồng diễn Áo dài  - ảnh 5
Chương trình góp phần lan tỏa vẻ đẹp Áo dài và nét đẹp phụ nữ Thủ đô

Chương trình biểu diễn Áo dài quần chúng sẽ xuất phát từ khu vực Sân khấu và tiếp tục di chuyển dọc theo trục đường Đinh Tiên Hoàng về hướng tượng đài Lý Thái Tổ. 

 

Tin cùng chuyên mục

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

(PNTĐ) - Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng các điều kiện cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

(PNTĐ) - 70 năm trôi qua, những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay. Trong đó, phát huy sức mạnh của “thế trận lòng dân” dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng là một trong những bài học sâu sắc, to lớn nhất thời kỳ đổi mới.
Triệu trái tim hướng về Điện Biên

Triệu trái tim hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là dịp để mỗi người dân Việt Nam, kiều bào ở nước ngoài hướng về Điện Biên với mong muốn tìm về cội nguồn chiến thắng và sức mạnh dân tộc với bao cảm xúc tự hào và trân trọng những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc trong “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm…” làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bởi vậy, Điện Biên tuy xa mà gần gũi, có sức sự lan toả trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam.