Hàng Việt chiếm trên 90% tại hệ thống Winmart

Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở hữu chuỗi bán lẻ với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN lớn nhất tại Việt Nam, mỗi năm WinCommerce (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Masan) giúp nông dân tiêu thụ gần 100.000 tấn nông sản. Tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị này chiếm trên 90%...

Với việc tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", những năm qua, hệ thống bán lẻ của WinCommerce với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN đang dần trở thành điểm tựa của nông dân Việt Nam khi tiêu thụ hàng vạn tấn nông sản.

Hàng Việt chiếm trên 90% tại  hệ thống Winmart - ảnh 1

Theo thống kê, trong năm 2023, WinCommerce đã thu mua và tiêu thụ hơn 83.000 tấn nông sản, trong đó là 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây thu mua từ các nhà cung cấp địa phương. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ của WinCommerce đạt trên 90%. Hệ thống WinMart/WinMart+/WIN đã phục vụ hơn 300 triệu lượt mua hàng.

Đại diện WinCommerce cho biết: "Việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có từ nhiều năm nay. Tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN, tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90%. Chúng tôi vẫn luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm đặc sản Việt Nam tại các vị trí đẹp, dễ tiếp cận, thường xuyên tổ chức các Lễ hội hàng hóa dành riêng cho hàng Việt với nhiều ưu đãi khuyến mại. Đây là cách WinCommerce thúc đẩy sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng và quảng bá thương hiệu, cũng như đảm bảo cho người tiêu dùng Việt có cơ hội trải nghiệm hàng Việt chất lượng cao". 

Chuyên gia Đỗ Bảo Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán CSI cho rằng: Với việc giữ ổn định và phát triển hệ thống bán lẻ Winmart trong năm 2023 có thể nói là nỗ lực rất lớn của Masan trong bối cảnh lạm phát, kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn.

Ông Đỗ Bảo Ngọc đánh giá. Với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ quý đầu năm 2024 khoảng hơn 8%, khả năng đến giai đoạn quý III, IV/2024, ngành bán lẻ nói chung và chuỗi siêu thị Winmart nói riêng sẽ tìm được điểm cân bằng và kết quả kinh doanh sẽ tích cực hơn nhiều so với hiện tại.

Đại diện WinCommerce cho biết: Với sức mua tăng trưởng tốt trong quý I/2024, WinCommerce dự kiến sẽ gia tăng sản lượng hàng hóa để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt Nam vẫn được ưu tiên hàng đầu trong toàn bộ hệ thống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

(PNTĐ) - Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng các điều kiện cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

(PNTĐ) - 70 năm trôi qua, những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay. Trong đó, phát huy sức mạnh của “thế trận lòng dân” dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng là một trong những bài học sâu sắc, to lớn nhất thời kỳ đổi mới.
Triệu trái tim hướng về Điện Biên

Triệu trái tim hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là dịp để mỗi người dân Việt Nam, kiều bào ở nước ngoài hướng về Điện Biên với mong muốn tìm về cội nguồn chiến thắng và sức mạnh dân tộc với bao cảm xúc tự hào và trân trọng những chiến công lịch sử hào hùng của dân tộc trong “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm…” làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Bởi vậy, Điện Biên tuy xa mà gần gũi, có sức sự lan toả trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam.