Hàng Việt chiếm trên 90% tại hệ thống Winmart

Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở hữu chuỗi bán lẻ với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN lớn nhất tại Việt Nam, mỗi năm WinCommerce (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Masan) giúp nông dân tiêu thụ gần 100.000 tấn nông sản. Tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị này chiếm trên 90%...

Với việc tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", những năm qua, hệ thống bán lẻ của WinCommerce với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN đang dần trở thành điểm tựa của nông dân Việt Nam khi tiêu thụ hàng vạn tấn nông sản.

Hàng Việt chiếm trên 90% tại  hệ thống Winmart - ảnh 1

Theo thống kê, trong năm 2023, WinCommerce đã thu mua và tiêu thụ hơn 83.000 tấn nông sản, trong đó là 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây thu mua từ các nhà cung cấp địa phương. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ của WinCommerce đạt trên 90%. Hệ thống WinMart/WinMart+/WIN đã phục vụ hơn 300 triệu lượt mua hàng.

Đại diện WinCommerce cho biết: "Việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có từ nhiều năm nay. Tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN, tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90%. Chúng tôi vẫn luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm đặc sản Việt Nam tại các vị trí đẹp, dễ tiếp cận, thường xuyên tổ chức các Lễ hội hàng hóa dành riêng cho hàng Việt với nhiều ưu đãi khuyến mại. Đây là cách WinCommerce thúc đẩy sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng và quảng bá thương hiệu, cũng như đảm bảo cho người tiêu dùng Việt có cơ hội trải nghiệm hàng Việt chất lượng cao". 

Chuyên gia Đỗ Bảo Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán CSI cho rằng: Với việc giữ ổn định và phát triển hệ thống bán lẻ Winmart trong năm 2023 có thể nói là nỗ lực rất lớn của Masan trong bối cảnh lạm phát, kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn.

Ông Đỗ Bảo Ngọc đánh giá. Với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ quý đầu năm 2024 khoảng hơn 8%, khả năng đến giai đoạn quý III, IV/2024, ngành bán lẻ nói chung và chuỗi siêu thị Winmart nói riêng sẽ tìm được điểm cân bằng và kết quả kinh doanh sẽ tích cực hơn nhiều so với hiện tại.

Đại diện WinCommerce cho biết: Với sức mua tăng trưởng tốt trong quý I/2024, WinCommerce dự kiến sẽ gia tăng sản lượng hàng hóa để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt Nam vẫn được ưu tiên hàng đầu trong toàn bộ hệ thống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Điểm tựa cho khát vọng đổi mới và phát triển làng nghề truyền thống

Điểm tựa cho khát vọng đổi mới và phát triển làng nghề truyền thống

(PNTĐ) - Bên lề Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII (Nhiệm kỳ 2021-2026), diễn ra tại phiên chính thức sáng 21/11, nhiều đại biểu, nghệ nhân đã chia sẻ những tâm tư, kỳ vọng sâu sắc đối với vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong việc đồng hành, hỗ trợ phụ nữ Thủ đô phát triển toàn diện trong giai đoạn mới. Các nghệ nhân đều thống nhất nhận định: Phụ nữ chính là linh hồn của các làng nghề truyền thống và là lực lượng quan trọng trong việc gìn giữ, nối dài tình yêu nghề, đưa nghề truyền thống quý báu của dân tộc ngày càng phát triển.
Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XVII: Tạo dấu ấn mới trong công tác Hội và phong trào phụ nữ Thủ đô

Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XVII: Tạo dấu ấn mới trong công tác Hội và phong trào phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Sáng 21/11, Hội LHPN TP Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Trọng Đông - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dự và phát biểu tại Đại hội.