Hàng Việt chiếm trên 90% tại hệ thống Winmart

Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở hữu chuỗi bán lẻ với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN lớn nhất tại Việt Nam, mỗi năm WinCommerce (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Masan) giúp nông dân tiêu thụ gần 100.000 tấn nông sản. Tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị này chiếm trên 90%...

Với việc tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", những năm qua, hệ thống bán lẻ của WinCommerce với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN đang dần trở thành điểm tựa của nông dân Việt Nam khi tiêu thụ hàng vạn tấn nông sản.

Hàng Việt chiếm trên 90% tại  hệ thống Winmart - ảnh 1

Theo thống kê, trong năm 2023, WinCommerce đã thu mua và tiêu thụ hơn 83.000 tấn nông sản, trong đó là 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây thu mua từ các nhà cung cấp địa phương. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ của WinCommerce đạt trên 90%. Hệ thống WinMart/WinMart+/WIN đã phục vụ hơn 300 triệu lượt mua hàng.

Đại diện WinCommerce cho biết: "Việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có từ nhiều năm nay. Tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN, tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90%. Chúng tôi vẫn luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm đặc sản Việt Nam tại các vị trí đẹp, dễ tiếp cận, thường xuyên tổ chức các Lễ hội hàng hóa dành riêng cho hàng Việt với nhiều ưu đãi khuyến mại. Đây là cách WinCommerce thúc đẩy sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng và quảng bá thương hiệu, cũng như đảm bảo cho người tiêu dùng Việt có cơ hội trải nghiệm hàng Việt chất lượng cao". 

Chuyên gia Đỗ Bảo Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán CSI cho rằng: Với việc giữ ổn định và phát triển hệ thống bán lẻ Winmart trong năm 2023 có thể nói là nỗ lực rất lớn của Masan trong bối cảnh lạm phát, kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn.

Ông Đỗ Bảo Ngọc đánh giá. Với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ quý đầu năm 2024 khoảng hơn 8%, khả năng đến giai đoạn quý III, IV/2024, ngành bán lẻ nói chung và chuỗi siêu thị Winmart nói riêng sẽ tìm được điểm cân bằng và kết quả kinh doanh sẽ tích cực hơn nhiều so với hiện tại.

Đại diện WinCommerce cho biết: Với sức mua tăng trưởng tốt trong quý I/2024, WinCommerce dự kiến sẽ gia tăng sản lượng hàng hóa để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt Nam vẫn được ưu tiên hàng đầu trong toàn bộ hệ thống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xã Thanh Trì khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Xã Thanh Trì khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

(PNTĐ) - Ngày 1/8, Đảng ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Trì đã tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Thanh Trì lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030; biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước xã Thanh Trì năm 2025.
Xã Vân Đình ra quân chiến dịch 45 ngày hỗ trợ người dân tham gia phong trào “Bình dân học vụ số”

Xã Vân Đình ra quân chiến dịch 45 ngày hỗ trợ người dân tham gia phong trào “Bình dân học vụ số”

(PNTĐ) - Chiều 1/8, UBND xã Vân Đình phát động phong trào “Bình dân học vụ số” và triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 24/7/2025 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện “Chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại các xã, phường trong giai đoạn đầu vận hành chính quyền địa phương hai cấp”.
Người dân Hà Nội hài lòng khi tới các điểm dịch vụ công Thành phố

Người dân Hà Nội hài lòng khi tới các điểm dịch vụ công Thành phố

(PNTĐ) - Từ 1/8, người dân đến làm thủ tục hành chính tại các điểm dịch vụ công TP Hà Nội đều được mời ăn bánh, uống nước, cùng nhiều tiện ích miễn phí. Những cách làm thiết thực đó đã cho thấy sự thay đổi từ tư duy “quản lý” sang tư duy “phục vụ” đã và đang lan tỏa rõ nét tại các Chi nhánh, Điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô, đem đến sự hài lòng trong mỗi người dân.
Người dân thích thú trải nghiệm robot AI, dùng trà, bánh miễn phí tại Trung tâm phục vụ Hành chính công

Người dân thích thú trải nghiệm robot AI, dùng trà, bánh miễn phí tại Trung tâm phục vụ Hành chính công

(PNTĐ) - Trong công cuộc xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, Hà Nội đã và đang tạo ra những bước đột phá mạnh mẽ. Tiêu biểu trong số đó là Trung tâm phục vụ Hành chính Công TP Hà Nội (chi nhánh số 1) tại quận Tây Hồ, nơi đã chứng minh rằng một cơ quan hành chính không chỉ có thể hiện đại hóa quy trình mà còn có thể mang lại sự hài lòng và trải nghiệm bất ngờ cho người dân.