Hàng Việt chiếm trên 90% tại hệ thống Winmart

Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở hữu chuỗi bán lẻ với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN lớn nhất tại Việt Nam, mỗi năm WinCommerce (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Masan) giúp nông dân tiêu thụ gần 100.000 tấn nông sản. Tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị này chiếm trên 90%...

Với việc tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", những năm qua, hệ thống bán lẻ của WinCommerce với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN đang dần trở thành điểm tựa của nông dân Việt Nam khi tiêu thụ hàng vạn tấn nông sản.

Hàng Việt chiếm trên 90% tại  hệ thống Winmart - ảnh 1

Theo thống kê, trong năm 2023, WinCommerce đã thu mua và tiêu thụ hơn 83.000 tấn nông sản, trong đó là 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây thu mua từ các nhà cung cấp địa phương. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ của WinCommerce đạt trên 90%. Hệ thống WinMart/WinMart+/WIN đã phục vụ hơn 300 triệu lượt mua hàng.

Đại diện WinCommerce cho biết: "Việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có từ nhiều năm nay. Tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN, tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90%. Chúng tôi vẫn luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm đặc sản Việt Nam tại các vị trí đẹp, dễ tiếp cận, thường xuyên tổ chức các Lễ hội hàng hóa dành riêng cho hàng Việt với nhiều ưu đãi khuyến mại. Đây là cách WinCommerce thúc đẩy sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng và quảng bá thương hiệu, cũng như đảm bảo cho người tiêu dùng Việt có cơ hội trải nghiệm hàng Việt chất lượng cao". 

Chuyên gia Đỗ Bảo Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán CSI cho rằng: Với việc giữ ổn định và phát triển hệ thống bán lẻ Winmart trong năm 2023 có thể nói là nỗ lực rất lớn của Masan trong bối cảnh lạm phát, kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn.

Ông Đỗ Bảo Ngọc đánh giá. Với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ quý đầu năm 2024 khoảng hơn 8%, khả năng đến giai đoạn quý III, IV/2024, ngành bán lẻ nói chung và chuỗi siêu thị Winmart nói riêng sẽ tìm được điểm cân bằng và kết quả kinh doanh sẽ tích cực hơn nhiều so với hiện tại.

Đại diện WinCommerce cho biết: Với sức mua tăng trưởng tốt trong quý I/2024, WinCommerce dự kiến sẽ gia tăng sản lượng hàng hóa để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt Nam vẫn được ưu tiên hàng đầu trong toàn bộ hệ thống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 10.000 đại biểu tham dự Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp

Hơn 10.000 đại biểu tham dự Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp

(PNTĐ) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố cho rằng, việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong năm 2026.
Phát động cuộc thi “Sáng tác văn học nghệ thuật về biển, đảo; lực lượng cảnh sát biển Việt Nam"

Phát động cuộc thi “Sáng tác văn học nghệ thuật về biển, đảo; lực lượng cảnh sát biển Việt Nam"

(PNTĐ) - Chiều 21/11, tại trụ sở Đảng uỷ, HĐND phường Yên Nghĩa diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Sáng tác văn học nghệ thuật về biển, đảo; lực lượng cảnh sát biển Việt Nam” do Bộ Tham mưu Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ phường Yên Nghĩa tổ chức.
Danh sách các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hà Nội khóa XVII

Danh sách các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hà Nội khóa XVII

(PNTĐ) - Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030 đã bầu 65 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN TP Hà Nội khóa XVII, 15 đồng chí trong Ban Thường vụ, 3 đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2025-2030. Đồng chí Lê Kim Anh tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2025-2030.