Hàng Việt chiếm trên 90% tại hệ thống Winmart

Nhật Vy
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở hữu chuỗi bán lẻ với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN lớn nhất tại Việt Nam, mỗi năm WinCommerce (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Masan) giúp nông dân tiêu thụ gần 100.000 tấn nông sản. Tỷ lệ hàng Việt tại chuỗi siêu thị này chiếm trên 90%...

Với việc tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", những năm qua, hệ thống bán lẻ của WinCommerce với các thương hiệu WinMart/WinMart+/WIN đang dần trở thành điểm tựa của nông dân Việt Nam khi tiêu thụ hàng vạn tấn nông sản.

Hàng Việt chiếm trên 90% tại  hệ thống Winmart - ảnh 1

Theo thống kê, trong năm 2023, WinCommerce đã thu mua và tiêu thụ hơn 83.000 tấn nông sản, trong đó là 45.000 tấn rau củ quả và 38.000 tấn trái cây thu mua từ các nhà cung cấp địa phương. Tỷ lệ hàng hóa xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ của WinCommerce đạt trên 90%. Hệ thống WinMart/WinMart+/WIN đã phục vụ hơn 300 triệu lượt mua hàng.

Đại diện WinCommerce cho biết: "Việc khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có từ nhiều năm nay. Tại hệ thống WinMart/WinMart+/WIN, tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90%. Chúng tôi vẫn luôn ưu tiên trưng bày các sản phẩm đặc sản Việt Nam tại các vị trí đẹp, dễ tiếp cận, thường xuyên tổ chức các Lễ hội hàng hóa dành riêng cho hàng Việt với nhiều ưu đãi khuyến mại. Đây là cách WinCommerce thúc đẩy sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng và quảng bá thương hiệu, cũng như đảm bảo cho người tiêu dùng Việt có cơ hội trải nghiệm hàng Việt chất lượng cao". 

Chuyên gia Đỗ Bảo Ngọc, Phó tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán CSI cho rằng: Với việc giữ ổn định và phát triển hệ thống bán lẻ Winmart trong năm 2023 có thể nói là nỗ lực rất lớn của Masan trong bối cảnh lạm phát, kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn.

Ông Đỗ Bảo Ngọc đánh giá. Với tốc độ tăng trưởng ngành bán lẻ quý đầu năm 2024 khoảng hơn 8%, khả năng đến giai đoạn quý III, IV/2024, ngành bán lẻ nói chung và chuỗi siêu thị Winmart nói riêng sẽ tìm được điểm cân bằng và kết quả kinh doanh sẽ tích cực hơn nhiều so với hiện tại.

Đại diện WinCommerce cho biết: Với sức mua tăng trưởng tốt trong quý I/2024, WinCommerce dự kiến sẽ gia tăng sản lượng hàng hóa để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, hàng Việt Nam vẫn được ưu tiên hàng đầu trong toàn bộ hệ thống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kết nối “3 an” giúp phụ nữ làm chủ không gian mạng

Kết nối “3 an” giúp phụ nữ làm chủ không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 14/12/2025, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ trên không gian mạng với chủ đề "Kết nối 3 an - Làm chủ không gian số". Dự và phát biểu khai mạc chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.
Cầu Thượng Cát sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đưa tuyến Vành đai 3,5 vào hoạt động hiệu quả

Cầu Thượng Cát sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo điều kiện đưa tuyến Vành đai 3,5 vào hoạt động hiệu quả

(PNTĐ) - Cầu Thượng Cát nói riêng và 7 cầu vượt sông nói chung không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu giao thông trước mắt mà còn kiến tạo động lực phát triển bền vững cho nhiều thập kỷ tới. Đây là bước đi cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược của Thành phố về xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, mở rộng không gian phát triển, gắn kết đồng bộ hạ tầng và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng: Dự án chiến lược mở rộng không gian Thủ đô

Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng: Dự án chiến lược mở rộng không gian Thủ đô

(PNTĐ) - Tại kỳ họp thứ 29, HĐND thành phố Hà Nội, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và thể hiện sự thống nhất cao đối với chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ - cảnh quan sông Hồng, một công trình được đánh giá có ý nghĩa chiến lược trong mở rộng không gian đô thị và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.