Hệ thống tuyên giáo tăng cường phối hợp chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả, nhằm tạo chuyển động thật sự

Chia sẻ

Sáng 6/10, đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo thành phố 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng cho biết, trong 9 tháng năm 2021, công tác Tuyên giáo Thủ đô triển khai trong bối cảnh có nhiều khó khăn, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Với tinh thần chủ động, đoàn kết, trách nhiệm, hệ thống tuyên giáo Thủ đô đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy; Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, triển khai đồng bộ, hiệu quả hoạt động trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong 9 tháng, Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu, xây dựng và ban hành 806 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo; Chủ động thông tin, tuyên truyền, triển khai thực hiện học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và 10 Chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII…

Phó Trưởng Ban Tuyến giáo Đào Xuân Dũng báo cáoPhó Trưởng Ban Tuyến giáo Đào Xuân Dũng báo cáo

Đáng chú ý, hệ thống tuyên giáo từ thành phố đến cơ sở đã có đóng góp quan trọng vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc tuyên truyền được triển khai đa dạng, đồng bộ, hiệu quả với nhiều hình thức qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động, báo chí, Zalo, fanpage, tọa đàm... giúp người dân nhận thức đúng về sự nguy hiểm của dịch bệnh và nâng cao ý thức phòng, chống dịch với phương trâm "ai ở đâu ở đó", "chống dịch như chống giặc", "mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm làng, khu phố là một pháo đài chống dịch"...

Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đã phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 các cấp nắm bắt, phản ánh, tiếp nhận nguồn thông tin chính thống để chỉ đạo, định hướng kịp thời, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc chống phá chủ trương, thành quả công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố và cả nước...

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác thông tin tuyên truyền giảm về quy mô, hình thức. Một số đơn vị chưa chủ động, thiếu sáng tạo, hạ chế hiệu quả tuyên truyền. Một số cộng tác viên dư luận xã hội ở một số thời điểm còn chưa chủ động nắm bắt, phản ánh kịp thời những sự việc nóng phát sinh; Sự phối hợp giữa ban Tuyên giáo với một số cơ quan có lúc có việc chưa đồng bộ...

Đánh giá về kết quả công tác tuyên giáo 9 tháng năm 2021, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cho biết, đến nay, ngành Tuyên giáo đã thực hiện được 3/4 đầu việc đề ra trong năm 2021; Trong đó, nhiều việc chưa có tiền lệ, tạo dấu ấn rõ rệt của ngành Tuyên giáo với vai trò đi trước mở đường.

Đồng chí Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh nhiệm vụ 3 tháng cuối nămĐồng chí Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

Một kết quả nổi bật là Hà Nội đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, tạo hiệu ứng lan tỏa tới từng quận, huyện, cơ sở, doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là hiệu quả từ các quyết sách phòng, chống dịch của thành phố. "Từ ngày 27/4 đến nay, đã có hơn 147 nghìn tin, bài liên quan đến công tác phòng, chống dịch của TP Hà Nội", đồng chí Bùi Huyền Mai cho biết.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai yêu cầu ngoài 11 nhóm nhiệm vụ đã được thống nhất, Ban Tuyên giáo các Quận, Huyện, Thị ủy cần tăng cường phối hợp chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả, nhằm tạo chuyển động thật sự trong cả hệ thống và dòng chảy truyền thông, đặc biệt ở các lĩnh vực công nghệ thông tin, sự cố truyền thông; Chia sẻ các cách làm hay, sáng tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn thành phố; Cùng đó, tăng cường nắm bắt tư tưởng, đời sống trong Nhân dân để chủ động xử lý các vấn đề phát sinh.

"Quý III bị ảnh hưởng nặng nề về kinh tế không chỉ trên địa bàn Thủ đô mà ở cả nước. Khi đời sống kinh tế khó khăn sẽ nảy sinh các vấn đề tư tưởng trong Nhân dân, vì vậy, rất cần được quan tâm để vừa tạo ra hiệu ứng thống nhất về tinh thần, vừa phá vỡ âm mưu của các thế lực thù địch", Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội lưu ý.

Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu và đổi mới trong hoạt động tuyên giáo; Tổ chức các hội nghị trực tuyến kết hợp trực tiếp; Đổi mới trong tuyên truyền về các thông điệp, chỉ thị của thành phố, để tăng tính thuyết phục, tạo sự thông suốt, thống nhất trong toàn hệ thống tuyên giáo.

 HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.