Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023:

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 30/11, Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan Thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Thường vụ Công đoàn viên chức Thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Đông đảo các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 đã có mặt từ sớm tham gia chương trình. 

Tại Ngày hội, các tình nguyện viên tham gia đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe kỹ càng trước khi hiến máu. 

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 1
Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh viên xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu.
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 2
Nhiều người đến từ sớm và thực hiện hành động, nghĩa cử cao đẹp.

Trong những năm qua, đoàn viên thanh niên trong Đoàn Khối đã tham gia tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và người lao động trong Đoàn Khối các cơ quan Thành phố về hoạt động hiến máu tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Ông Trịnh Anh Tú - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội cho biết, hoạt động hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên, ý nghĩa. Chương trình Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2023 được Đoàn Khối triển khai đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc, thu hút đông đảo hơn 30 đơn vị tham gia.

"Tôi mong muốn trong tương lai, hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và cộng đồng hơn nữa. Đồng thời, nghĩa cử cao đẹp này cần được thường xuyên tổ chức và rất mong nhận được sự đồng hành, ủng hộ của nhiều cá nhân, đơn vị để đạt hiệu quả cao" - Ông Trịnh Anh Tú nhấn mạnh.

Tham gia Ngày hội, nhiều người bày tỏ niềm xúc động, hào hứng, có người đã được hiến máu nhiều lần; còn có người đây lại là lần đầu tiên. Nhưng họ đều có chung một mong muốn, ấy là đóng góp một phần giúp cho những bệnh nhân đang cấp cứu và điều trị bệnh có cơ hội sống khỏe.

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 3Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ, đây là lần thứ 4 hiến máu nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như lần đầu - hào hứng và phấn khởi. Bà Lê Kim Anh hy vọng với hoạt động hiến máu này, lượng máu mà mình đã cho đi sẽ giúp được cho nhiều người cần.
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 4
Bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội cho biết, lần nào Công đoàn viên chức Thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu bản thân cũng hưởng ứng tham gia. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ quan Sở Tư pháp Hà Nội, bà Phạm Thị Thanh Hương cũng kêu gọi đông đảo đoàn viên công đoàn cơ quan tham gia hiến máu tình nguyện. Trong Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 , cơ quan đã có khoảng 20 người tích cực tham gia.
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 5
Theo Bà Nguyễn Kim Quý - Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội chia sẻ, Chương trình hôm nay cũng được triển khai trong Ban Chấp hành Công đoàn và tới rộng rãi tất cả các Tổ công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội. Bà Nguyễn Kim Quý cho rằng, đây là hoạt động ý nghĩa, tốt đẹp, nếu ai có đủ điều kiện sức khỏe cũng nên cân nhắc, tham gia đóng góp cho xã hội.

Đối với anh Nguyễn Hoài Nam - Sở Kế Hoạch và Đầu tư TP Hà Nội và chị Trần Lan Hường - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội thì đây là lần đầu hiến máu. 

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 6
Anh Nguyễn Hoài Nam - Sở Kế Hoạch và Đầu tư TP Hà Nội và chị Trần Lan Hường - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.

Đối với anh Hoài Nam, bản thân anh khá hồi hộp và lo lắng, nhưng sau khi được các nhân viên y tế, anh chị em trong cơ quan động viên, anh đã bình tĩnh. Khi hiến máu xong, anh cảm thấy cơ thể bình thường, sức khỏe vẫn ổn định và bày tỏ mong muốn sẽ được tiếp tục hiến máu khi đủ điều kiện trong tương lai.

Về phía chị Lan Hường, gia đình chị có cháu bé phát hiện bị bệnh rối loạn đông máu từ khi mới sinh nên chị biết tầm quan trọng của máu, và rất cần truyền máu kịp thời trong trường hợp khẩn cấp. Chị Hường đã nhiều lần đăng ký hiến máu nhưng lần nào cũng không đủ điều kiện. Vậy nên, lần này đủ điều kiện được hiến máu, chị Trần Lan Hường không khỏi xúc động, vui mừng và hào hứng.

Chị Hường mong muốn sẽ tiếp tục giúp đỡ và sẵn sàng tham gia hiến máu, góp phần mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và cho chính những thành viên của gia đình mình khi cần thiết.

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 7Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 8Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 9Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 10
Ngày Hội hiến máu thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Hội LHPN Hà Nội.
 

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, kết quả, ngày hội đã đóng góp được khoảng 450 đơn vị máu. Mỗi người tham gia hiến máu đều nhận thức sâu sắc ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Một số hình ảnh của Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023:

Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 11
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 12
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 13
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 14
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 15
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 16
Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp - ảnh 17
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bảo tồn và phát triển kinh tế từ các sản phẩm mít ngon

Bảo tồn và phát triển kinh tế từ các sản phẩm mít ngon

(PNTĐ) - Cây mít từ lâu đã gắn bó với hình ảnh ảnh miền quê Bắc Bộ “nhà ngói cây mít”, rất thân thuộc với mỗi người dân ở làng quê. Trái mít dai, mít na… là những giống mít bản địa cho quả chất lượng ngon, năng suất cao, đang được thành phố Hà Nội đưa vào diện bảo tồn, phát triển nguồn gen quý và tiến tới phát triển sản phẩm từ trồng đến tiêu thụ trên thị trường.
Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.