Hiệu quả tốt từ việc quét mã QR Code

Chia sẻ

Chỉ với những thao tác đơn giản và chưa đến 2 phút, người dân đã có thể hoàn thành việc khai báo y tế một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Hà Nội đang dần nới lỏng các hoạt động để người dân trở lại cuộc sống bình thường. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị trên địa bàn triển khai khai báo y tế điện tử, quản lý và lưu thông tin bằng mã QR Code.

Có mặt tại UBND xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, những đoạn mã QR Code được bố trí từ cổng vào UBND xã, các thiết bị phục vụ cho việc sát khuẩn được chuẩn bị chu đáo.

Chia sẻ với phóng viên báo Tin tức, ông Bùi Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết, ban đầu, một số người dân còn bỡ ngỡ và lúng túng trong thao tác quét mã. Nhưng được sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, đến nay người dân đã vui vẻ thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch khi ra vào cơ quan.

Theo anh Bùi Thanh Sơn, nhân viên Văn phòng UBND xã Hương Sơn, các mã QR Code và khai báo y tế luôn được anh chủ động kê khai online hàng ngày. Ngoài ra, các ứng dụng như Bluezone, NCOVI hay Vietnam Health Declaration cũng luôn “mở” để sẵn sàng phục vụ người dân khai báo y tế và kiểm tra lịch trình di chuyển khi cần.

Đến làm việc tại bộ phận một cửa của UBND phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, năm nay đã 58 tuổi, dễ dàng thực hiện khai báo y tế và lấy mã QR Code dưới sự hướng dẫn của các nhân viên y tế. Bà Dung cho biết: “Kiểm tra y tế rồi lấy mã QR Code như thế này rất tốt cho sức khỏe của chúng tôi, tốt cho cả cộng đồng, tôi rất ủng hộ”.

Chị Võ Ngọc Phương Linh, cán bộ hành chính tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Khi người dân đến phường liên hệ công tác, cán bộ phường sẽ chủ động nhắc nhở và đề nghị người dân quét mã QR Code. Nếu người dân không có smartphone thì sẽ được khai y tế viết tay. Những trường hợp các cụ cao niên, không thể tự điền thông tin vào tờ khai y tế thì cán bộ tiếp dân sẽ là người khai hộ thông tin trong ứng dụng Bluezone”.

Từ ngày 5/3/2021, theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hà Nội, toàn bộ các đơn vị trên địa bàn phải thực hiện ứng dụng mã QR Code, khai báo y tế điện tử để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, kể cả các di tích lịch sử, điểm du lịch.

Việc triển khai tờ khai y tế điện tử sẽ do 2 đơn vị là Sở Y tế chịu trách nhiệm chuyên môn, Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin, đường truyền và công tác truy vết.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.