Hỗ trợ tiền thuê nhà, tặng túi an sinh công đoàn, chia sẻ khó khăn với người lao động

Chia sẻ

Kịp thời chia sẻ khó khăn với công nhân lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục tổ chức trao tặng hàng ngàn túi an sinh Công đoàn; vận động chủ nhà trọ, doanh nghiệp miễn giảm, hỗ trợ tiền thuê trọ cho công nhân.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP tặng túi an sinh Công đoàn cho người lao động tại khu nhà trọ công nhânLãnh đạo Liên đoàn Lao động TP tặng túi an sinh Công đoàn cho người lao động tại khu nhà trọ công nhân (Ảnh: Ngọc Ánh)

Theo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tiếp tục tác động sâu sắc đến hoạt động của các doanh nghiệp, công việc và đời sống của người lao động. Tính đến ngày 29/8, có 377 đoàn viên, người lao động là F0 (tăng 41 người); 3.036 người là F1 và 8.781 người là F2. Dịch bệnh đã khiến 409 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động; 1.677 doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhưng chưa dừng hoạt động; 18.237 công nhân lao động mất việc làm (tăng 10.849 người so với một tuần trước đó) và 61.614 công nhân lao động thiếu việc làm (tăng 24.514).

Để kịp thời hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, từ ngày 21- 30/8/2021, Liên đoàn lao động Thành phố đã tổ chức trao 1.000 suất quà hỗ trợ công nhân lao động và các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trao tặng 3.255 túi an sinh Công đoàn hỗ trợ đoàn viên và người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh. Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao tặng hơn 930 túi an sinh Công đoàn  đến đoàn viên, người LĐ tại khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ). Từ ngày 30, 31/8 và 01/9/2021, các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh mang theo 2.615 túi an sinh Công đoàn hỗ trợ đoàn viên và người lao động.

Ngoài ra, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức các chuyến xe siêu thị 0 đồng cùng nhiều hình thức hỗ trợ khác trao tặng túi an sinh Công đoàn tới 27.405 công nhân lao động gặp khó khăn ở các doanh nghiệp, khu nhà trọ trên địa bàn với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP, các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền, công an địa phương rà soát và tuyên truyền vận động các chủ nhà trọ (trong đó có các chủ nhà trọ là Tổ trưởng các tổ tự quản khu nhà trọ) miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, tại huyện Đông Anh, trên 1.300 chủ nhà trọ tại các xã Kim Chung, Hải Bối, Đại Mạch, Võng La đã giảm giá trên 50% và miễn tiền thuê cho tổng số trên 9.000 phòng trọ với số tiền trên 5 tỷ đồng. 

Tại huyện Sóc Sơn, 20 tổ tự quản khu nhà trọ công nhân ở thôn Xuân Bách, xã Quang Tiến giảm mức tiền thuê phòng trọ từ 250.000-300.000 đồng/người; tiền điện, nước thu theo thực tế (đã có hỗ trợ của Công ty Điện lực và Công ty Nước sạch tại địa phương). Ngoài ra, 11 doanh nghiệp hỗ trợ công nhân ở tập trung trong các khu nhà ở, khu nhà lưu trú của doanh nghiệp. 

Tại huyện Mê Linh, 17 tổ tự quản khu nhà trọ công nhân ở thị trấn Chi Đông và thị trấn Quang Minh giảm tiền thuê nhà từ 20% - 50%; hỗ trợ thêm tiền mặt và gạo chia sẻ khó khăn với người lao động trong thời gian giãn cách xã hội.

HẠNH LÊ 

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.