Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội :

Hoàn thiện hệ thống thương mại, tạo sản xuất trong nước để không xảy ra “chảy máu” ngoại tệ

QUANG HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Năm 2022, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã có nhiều kết quả nổi bật, tập trung giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đồng thời, đã chủ động tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nước ngoài để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nội dung trên tại Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Thành phố năm 2022 chiều 16/1.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn cho hay, năm 2022, BCĐ các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền về CVĐ với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, qua đó tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Các hoạt động tuyên truyền CVĐ đóng góp tích cực trong việc quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam, thay đổi nhận thức và thói quen người tiêu dùng. Các ngành, các thành viên BCĐ cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động SXKD và sự phát triển của DN, góp phần thức đẩy phát triển Thủ đô trong quá trình hội nhập kinh tế.

Hoàn thiện hệ thống thương mại, tạo sản xuất trong nước để không xảy ra “chảy máu” ngoại tệ  - ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen cho các tập thể thực hiện tốt CVĐ ''Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'' TP năm 2022

Đáng chú ý, TP và các đơn vị thành viên BCĐ đã tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng đã trở thành điểm nhấn trong thực hiện CVĐ trên địa bàn TP, như: TP thực hiện hiệu quả Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP năm 2022; UBND TP tổ chức các chương trình, sự kiện khuyến mại tập trung TP và chương trình khuyến công TP; Sở Công thương tổ chức các hội chợ, 7 phiên chợ Việt, 5 tuần hàng Việt nhằm kích cầu nội địa, hỗ trợ DN tham gia quảng bá, tiêu thụ nông sản thực phẩm, trái cây, thủy sản, sản phẩm OCOP và phục vụ nhu cầu người tiêu dùng; Sở NN&PTNT thường xuyên tổ chức hội chợ, Festival, tuần lễ, hội nghị kết nối, trưng bày giới thiệu sản phẩm nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm nông, lâm, thủy sản đến các hệ thống phân phối, DN chế biến, người tiêu dùng trên địa bàn TP...

Năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức, tăng cường công tác tuyên truyền Cuộc vận động, trọng tâm là triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Triển khai thực hiện Công văn số 351-CV/TU ngày 04/4/2022 về việc tăng cường lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội và Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đồng thời, lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng, các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, bình ổn thị trường; tổ chức các chương trình bán hàng Việt, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, trong năm 2022, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã có nhiều kết quả nổi bật, tập trung giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đồng thời, đã chủ động tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nước ngoài để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng đã nhận thấy những vấn đề còn nổi cộm để kịp thời có giải pháp ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, đẩy mạnh sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đáng chú ý, Ban Chỉ đạo các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tiêu dùng nâng cao ý thức về việc tiêu dùng hàng Việt thông qua các hoạt động như: đẩy mạnh chuyển đổi số; hoàn thiện hệ thống thương mại trên địa bàn Thành phố, tạo sản xuất trong nước để không xảy ra “chảy máu” ngoại tệ ra nước ngoài…

Tại Hội nghị,  10 tập thể và 10 cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.