Hoạt động Mặt trận, đoàn thể phải gần gũi, gắn bó với nhân dân

Chia sẻ

Thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần có các giải pháp cụ thể để khắc phục, qua đó giúp hoạt động Mặt trận, đoàn thể thực sự gần gũi, gắn bó với nhân dân.

Nội dung trên được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban của Thường trực Thành ủy với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý I/2022 do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 31/3.

Báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội cho thấy, trong quý I/2022, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ của Thủ đô và đất nước.

Tập hợp, động viên các hội viên, đoàn viên và nhân dân tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; phối hợp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Lãnh đạo thành phố chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội thành phố 2022	Ảnh: Quang TháiLãnh đạo thành phố chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội thành phố 2022  Ảnh: Quang Thái

Đặc biệt, trong quý I/2022, hội viên, đoàn viên và nhân dân Thủ đô đã ủng hộ qua Mặt trận Tổ quốc các cấp gần 1,3 tỷ đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm… trị giá hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức chuyển giao đến các địa chỉ cần hỗ trợ. Qua phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, tính đến ngày 30-3-2022, đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ trên 26 tỷ đồng.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2022 của thành phố; chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2022. Cùng với đó là tập trung nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, phối hợp tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương nêu kiến nghị, thành phố cần báo cáo với Trung ương để sớm có quyết định về đội ngũ cán bộ mặt trận và đoàn thể ở các phường, trong bối cảnh thực hiện chính quyền đô thị để cán bộ mặt trận và các đoàn thể yên tâm công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đã đạt được trong quý I/2022, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cần có các giải pháp cụ thể để khắc phục, qua đó giúp hoạt động Mặt trận, đoàn thể thực sự gần gũi, gắn bó với nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm, tham mưu thực hiện Quy chế dân vận của hệ thống chính trị và giám sát việc thực hiện quy chế này. Đặc biệt, cần đẩy mạnh thực hiện dân vận trong các cơ quan Nhà nước và coi đây là một khâu đột phá quan trọng.

Về các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh việc thành phố đã bước sang giai đoạn ứng phó an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, qua đó đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tập trung tạo nền tảng quan trọng để phục hồi đà tăng trưởng kinh tế, bảo đảm các chỉ tiêu thu ngân sách.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện tốt Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; tăng cường triển khai công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội...

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội thành phố 2022.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.