Cán bộ, đoàn viên, hội viên quận Cầu Giấy:

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

ĐỨC HẠNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng nay (19/5), cán bộ, hội viên, đoàn viên Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội quận Cầu Giấy đã tổ chức báo công dâng Bác tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đá Chông (K9), huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực  - ảnh 1
Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà báo cáo với Báo kết quả, thành tích của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội quận 

Đây là hoạt động giáo dục truyền thống ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy.

Dự lễ báo công có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận và lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các ban, các đoàn thể chính trị xã hội quận cùng gần 300 cán bộ, đoàn viên, hội viên.

Thay mặt Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã báo cáo với Bác những thành tích, kết quả trong phong trào thi đua yêu nước và việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TƯ của Bộ Chính trị. “Thấm nhuần lời dạy của Bác, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội quận đã tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi thực hiện các nội dung của Chỉ thị 05 - CT/TƯ thông qua các việc làm hiệu quả, thiết thực” - đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Cụ thể, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn quận đã cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05 vào nhiệm vụ công tác, tạo chuyển biến tích cực trong phong trào thi đua. Đặc biệt, trong 2 năm qua, hệ thống Mặt trận các cấp vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ lực lượng phòng dịch, người dân trong khu cách ly và người dân gặp khó khăn do tác động của dịch bệnh với tổng số tiền 11 tỷ đồng; vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội quận. 

Liên đoàn Lao động quận xác định phong trào thi đua là động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh tạo doanh nghiệp. Trong đó, tháng Công nhân hàng năm để lại dấu ấn với người lao động; nhiều phong trào thi đua được công nhân viên lao động toàn quận nhiệt tình tham gia, hưởng ứng; nhiều người lao động có trình độ tay nghề giỏi, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” Thủ đô góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực  - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận tặng bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05

Phát huy sức mạnh đoàn kết và sự sáng tạo, các cấp Hội Phụ nữ đã đẩy mạnh thi đua với 46 công trình, phần việc thiết thực. Hội Phụ nữ các cấp thực hiện chương trình “Ngày thứ Bảy xanh - Vì cộng đồng san sẻ yêu thương” nhằm phát huy kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các mô hình “Làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, tạo chuyển biến trong hành động, phát huy tính sáng tạo trong các cấp Hội. Điểm nhấn là chùm hoạt động cao điểm nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; các hoạt động chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận tham gia.

Với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các phong trào hành động cách mạng “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tôi yêu Hà Nội” được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận. Đặc biệt, “Phòng tuyến áo xanh” tham gia phòng chống dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua là những hoạt động tiêu biểu, điển hình, mang lại hiệu quả rõ nét, góp phần khẳng định vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ.

“Với lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên nghiêm túc hoàn thiện mình theo lời dạy và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, chủ động, sáng tạo, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển” - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực  - ảnh 3
Các cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05 nhận khen thưởng của quận Cầu Giấy

Phát biểu tại lễ báo công, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Chiến ghi nhận và biểu dương kết quả, thành tích của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội quận đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TƯ của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng cùng quận Cầu Giấy thực hiện tốt nhiệm vụ   kép: vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Đồng chí Nguyễn Văn Chiến cũng đánh giá cao việc Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận đã phối hợp tổ chức lễ báo công trang trọng và đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, hợp tác thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức, đơn vị gắn liền với nhiệm vụ chính trị của quận đạt hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội quận. 

Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực  - ảnh 4
Các tập thể Hội LHPN cơ sở tiêu biểu nhận bằng khen của quận Cầu Giấy

Tại buổi lễ, 235 đại biểu ưu tú đại diện cho những tập thể, cá nhân trong thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TƯ của Bộ Chính trị trên địa bàn và những công nhân giỏi, cán bộ phụ nữ tiêu biểu năm 2022 đã được biểu dương, khen thưởng. Trong đó, có 8 tập thể, 23 cá nhân là cán bộ, hội viên Hội LHPN quận nhận khen thưởng. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.