Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022: Giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm làng nghề thủ đô

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô nhằm hưởng ứng SEA Games 31. Hội chợ được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành thực hiện tại quảng trường đối diện Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm.

 Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022: Giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm làng nghề thủ đô - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, phục vụ du khách trong nước và quốc tế nhân dịp SEA Game 31, thành phố tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.

Hội chợ có khu triển lãm 1.500m2 giới thiệu một số làng nghề tiêu biểu, độc đáo trên địa bàn thành phố, trưng bày giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và 100 gian hàng được trang trí đẹp mắt, ấn tượng với các sản phẩm quà tặng được làm từ các nghệ nhân Hà Nội.

 Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022: Giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm làng nghề thủ đô - ảnh 2
Sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống được có mặt tại hội chợ

Hội chợ diễn ra từ 11 đến 20/5/2022. Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm là quà tặng thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ...) của các cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trên địa bàn Thành phố Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời giúp khách du lịch quốc tế, các vận động viên có dịp tham quan, mua sắm và trải nghiệm quá trình sản xuất ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ các Làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi của Hà Nội.

Cùng với sự kiện này, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại; tổ chức chuỗi sự kiện về du lịch như: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm, Tuần hàng Việt tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn…

Các làng nghề của thành phố Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về trang trí, sản phẩm, quà tặng để đón tiếp, bảo đảm phục vụ tốt nhất du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.

 Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022: Giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm làng nghề thủ đô - ảnh 3
Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ
 

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 dự kiến đón trên 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch. Hội chợ triển lãm hứa hẹn sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

 

 Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022: Giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm làng nghề thủ đô - ảnh 4
Sản phẩm thủ công tiêu biểu được trưng bày và bán tại hội chợ

Cùng với sự kiện này, Thành phố chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Du Lịch và Trung tâm XTĐTTMDL, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại, tổ chức chuỗi sự kiện về Du lịch.

Đó là: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ, quận Hoàn Kiếm, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội; “Triển lãm các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu” tại Điểm trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP Thủ đô, quận Hà Đông; “Chuỗi kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững sản phẩm Làng nghề truyền thống” tại huyện Thanh Trì, Tuần hàng Việt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ và “Giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường” tại quận Long Biên; các quận, huyện nơi diễn ra các môn thi đấu đều bố trí các gian hàng giới thiệu sản phẩm của địa phương; các làng nghề của Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện (trang trí, sản phẩm, quà tặng…) để đón tiếp du khách trong và ngoài nước đến tham quan… 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục